Vị trí đi rừng sẽ được buff kinh nghiệm trong các bản cập nhật sắp tới

Đi rừng luôn là một vị trí vô cùng quan trọng, và giờ đây, tầm ảnh hưởng của vị trí này sẽ còn tăng thêm nhờ những thay đổi sắp được Riot cho ra mắt.

Đi rừng luôn là một vị trí vô cùng quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại. Giờ đây, tầm ảnh hưởng của vị trí này sẽ còn tăng thêm nhờ vào những thay đổi sắp được Riot cho ra mắt.

Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Mark “Scruffy” Yetter mới đây đã có những chia sẻ về một số ý tưởng phát triển game với người hâm mộ. Như các bạn đã biết, trong mùa giải mới này ý định của Riot là khuyến khích việc farm, không muốn những pha giao tranh xuất hiện quá sớm ở đầu trận, do đó trong bản cập nhật đầu mùa họ đã giảm kinh nghiệm nhận được từ quá rừng.

Tuy vậy, Riot đã thấy biện pháp của mình có vẻ hơi quá mạnh tay và quyết định chỉnh sửa lại một chút. Theo đó, kinh nghiệm nhận được của người đi rừng trong khoảng thời gian từ phát thứ 4 đến phút thứ 18 sẽ được tăng lên, và đặc biệt nó sẽ dành cho các bãi quái nhỏ, ít được chú ý, dễ dàng bị bỏ qua bởi các vị tướng chơi theo lối đi gank (như bãi Người Đá).

Những vị tướng “ăn thịt”, “hổ báo” như Lee Sin, Elise thường bỏ qua nhiều mục tiêu nhỏ để gây áp lực lên các đường từ rất sớm, do đó thay đổi này sẽ buộc họ phải ở lại trong rừng lâu hơn, cũng như gia tăng sức mạnh của các vị tướng ăn cỏ trên cán cân so sánh với lối chơi ăn thịt.

“Giai đoạn đi đường sẽ cân bằng hơn” – Scruffy chia sẻ – “Mục tiêu làm giảm nhịp độ trận đấu của chúng tôi sẽ đạt được mặc dù chưa hoàn hảo”. Riot cũng chưa đưa ra thông báo những thay đổi này sẽ xuất hiện ngay ở bản cập nhật 10.3 hay phải chờ thêm một thời gian nữa.

Trong một diễn biến có liên quan, Senna, Miss Fortune, Aphelios, Sett và Diana rất có thể là những cái tên sẽ được đội ngũ thiết kế của Riot “chăm sóc” trong bản cập nhật 10.3 sắp tới, cũng theo tiết lộ của Riot.