Qiyana lần đầu xuất hiện tại LEC giúp Splyce đánh gục Fnatic! - eSports

Nữ Hoàng Nguyên Tố không phải là tướng dễ chơi, nhưng đã sử dụng thành thạo rồi thì bá đạo tới mức giúp Splyce đánh bại Fnatic.

Cuối cùng thì sau chuỗi thắng liên tiếp lên đến 7 trận, trong đó có cả trận thắng trước đương kim vô địch MSI 2019 là G2 Esports, thì Fnatic đã phải nhận thất bại đầu tiên tại vòng bảng LEC 2019 mùa Hè trước Splyce. Sau kết quả này thì Splyce với hiệu số 6-2 đã tiến sát G2 và chính Fnatic trên Bảng xếp hạng, cả 2 đội này đều đang có kết quả là 7-1.

SPY FNC

SPY đã thành công trong việc ngắt mạch bất bại của FNC

Trận thắng của Splyce trước Fnatic cũng đánh dấu lần đầu tiên tướng mới Qiyana ra mắt tại giải đấu LEC, được sử dụng bởi người đi đường giữa Marek “Humanoid” Brázda. Xét trên tổng thể, Splyce đã thể hiện một lối đánh kiểm soát rất chặt chẽ, đồng thời quyết đoán khi đưa ra những quyết định tranh chấp mục tiêu lớn.

Highlights trận đấu SPY vs FNC

Humanoid đã cho người ta thấy rằng tiềm năng của Qiyana là rất lớn, và cô nàng này cực kì khó để có thể ngăn cản nếu sử dụng thành thạo. Cô nàng tới từ vùng đất bí ẩn Ixtal có độ cơ động cực kì cao cũng như khả năng dồn sát thương mạnh bất ngờ với các trang bị Sát Lực. Humanoid kết thúc trận đấu với tận 12 mạng hạ gục và 7 mạng hỗ trợ. Anh chàng sinh năm 2000 này cũng có được một vài pha solokill ở đường giữa trước Twisted Fate của Tim “Nemesis” Lipovšek.

"Cuộc chiến Vương Quyền" - Phần 1 của LEC kết thúc với chiến thắng của Fnatic!
Đương kim vô địch MSI 2019 - G2 Esports đã bị đánh bại bởi đối thủ cực kì quen thuộc tại LEC - Fnatic. Qua đó cho thấy dù vô địch MSI, G2 vẫn phải dè chừng.

Trong khi đó, người đi rừng của Fnatic là Mads “Broxah” Brock-Pedersen bất ngờ thi đấu dưới sức trong trận này, anh không tìm được các phương án hỗ trợ cho các khu vực đường như cái cách mình đã làm khi đối đầu với các đội tuyển trước đó. Dù Fnatic đã cố gắng giảm nhịp độ trận đấu để tập trung farm, nhưng rốt cuộc họ vẫn không thắng được Splyce trong các tình huống giao tranh. Đội trưởng Martin “Rekkles” Larsson với vị tướng Ezreal dù có khá nhiều đồ, thậm chí có cả Mũ Phù Thủy Rabbadon nhưng anh vẫn không thể bắn thoải mái trong giao tranh khi Qiyana của Humanoid cứ luôn bọc hậu và gây sát thương rất khó chịu.

SPY FNC

Broxah không thi đấu tốt ở trận thua của FNC trước SPY

Với chiến thắng này, Splyce đã chứng tỏ rằng họ là một trong những đội tuyển đủ sức cạnh tranh một tấm vé tới Chung kết Thế giới 2019, giải đấu được tổ chức trên sân nhà châu Âu. Trong khi đó Fnatic cần phải trấn tĩnh lại để thi đấu tốt hơn trong tuần thi đấu kế tiếp, nhất là khi khoảng cách giữa họ và G2 Esports đã không còn.

fifa online 4