Quá phẫn nộ, Riot sửa cả khung hình phạt để cấm thi đấu tuyển thủ Trung Quốc đấm bạn gái trên stream... lâu hơn

Li "Vasilii " Wei Jun - tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nổi tiếng của Trung Quốc đã bị Riot Games cấm thi đấu trong vòng hai năm tới.

Li "Vasilii " Wei Jun - tuyển thủLiên Minh Huyền Thoạichuyên nghiệp nổi tiếng của Trung Quốc đã bị Riot Games cấm thi đấu trong vòng hai năm tới. Cụ thể, án phạt mà Vasilii phải nhận là cấm thi đấu cho đến hết năm 2020. Đây là hậu quả sau hành vi không thể nào chấp nhận được của anh chàng cựu tuyển thủ Newbee, đánh chửi bạn gái ngay trên stream cá nhân.

Quá phẫn nộ, Riot sửa cả khung hình phạt để cấm thi đấu tuyển thủ Trung Quốc đấm bạn gái trên stream... lâu hơn

Theo đó, vừa kết thúc trận đấu với một ván đấu thua vào ngày 27/10, cô bạn gái của Vasilii đã khuyên nhủ nhẹ nhàng anh chàng không nên cay cú quá. Như thế chỉ khiến các fan xem stream có thêm những bình luận không hay. Thay vì nghe lời cô bạn gái mình, Vasilii dường như nổi điên. Anh chàng hất tung chiếc webcam của mình. Sau đó người ta nghe thấy tiếng đánh đập, chửi bới và đồ đạc trong phòng cũng bị vỡ nát còn cô bạn gái thì khóc.

Ngay sau đó, Vasilii đã bị cảnh sát mời làm việc và anh chàng này có dấu hiệu say sỉn trong lúc stream.Vasilii có thể coi là một trong những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại toxic nhất Trung Quốc. Trong quá khứ khi còn thi đấu ở giải hạng 2 LSPL, Vasilii từng có scandal tự động rời trận, sau đó đó đập phá màn hình thi đấu, đánh cả trọng tài của Riot. Dưới màu áo của Vici Gaming, anh chàng này cũng đã đập nát cả gaming house trong lúc tức giận. Nhìn chung, tính khí nóng nảy của Vasilii khiến những đồng đội cũng như đối thủ của anh chàng vô cùng sợ hãi.

Trong bản thông báo xử phạt Vasilii của mình, Riot cho rằng hành vi "xâm hại thể xác và gây hại ngay trong nhà" của Vasilii nên bị phạt nặng hơn nhiều. Chính vì thế nếu trong luật quy định của Riot thì Vasilii chỉ bị phạt cấm thi đấu tối đa là 12 tháng. Nhưng để tăng tính răn đe và giáo dục, Riot đã cấm Vasilii thi đấu hẳn 2 năm.

Quá phẫn nộ, Riot sửa cả khung hình phạt để cấm thi đấu tuyển thủ Trung Quốc đấm bạn gái trên stream... lâu hơn

Và để hợp thức hóa hành động của mình, Riot Games thậm chí còn xóa bỏ khung hình phạt tối đa cho những hành vi sai trái cực đoan, vốn trước kia là cấm thi đấu 1 năm, giờ là không hạn định.