Recap Valorant Challengers Việt Nam Stage 1: Chưa có nhiều bất ngờ

Bảng A game 1: Big BAAM 2-0 Team Joy(13:0; 13-1)

Các đội tuyển lớn như BIG BAAM hay Cerberus đã khẳng định sự vượt trội trước những đối thủ của mình.

Những tuyển thủ trẻ của Team Joy đã hoàn toàn choáng ngợp trong trận đấu với một trong những đội tuyển hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại. Ở map đấu đầu tiên là Haven, Big BAAM đã không cho những đối thủ của mình có nổi 1 round chiến thắng. Dorf với màn thể hiện xuất sắc khi kết thúc map đấu với 20 kills và điểm combat score lên tới gần 400 đã giành được MVP của map thứ nhất.


Chiến thắng áp đảo của Big BAAM trong trận đấu khai màn của Valorant Challengers Việt Nam.

Bước sang map 2, không có nhiều điểm khác biệt khi vẫn là lối bắn thể hiến sự trên cơ hoàn toàn đến từ Big BAAM. Họ chỉ để thua 1 round và nhẹ nhàng kết thúc ngày thi đấu của mình với tỷ số map là 2-0 chóng vánh.

Bảng A game 2: The Meaps 2-0 SpaceWalkers(13-10; 13-8)

Cặp đấu giữa The Meaps và SpaceWalkers được nhận định là cặp đấu cân bằng nhất trong ngày đầu tiên và kết quả map đấu Haven diễn ra đúng như dự đoán. Liên tục là những màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng giữa hai đội trong xuyên suốt cả map đấu thứ nhất và Meaps chỉ vượt lên ở những round đấu cuối cùng để đem về map thắng đầu tiên.

Nhưng sang map đấu thứ 2, SpaceWalkers lại hoàn toàn hụt hơi khi chơi phe tấn công trong giai đoạn đấu map đấu và đã có lúc tỷ số bị kéo dãn đến 10-1 cho Meaps. Dù rất cố gắng để kéo lại ván đấu trong lượt chơi phòng thủ nhưng khi khoảng cách là quá lớn thì những nỗ lực của SW là không đủ để giành lại map đấu cho họ. Tỷ số cuối cùng là 13-8 và chiến thắng 2-0 thuộc về Meaps.


Với chiến thắng này, The Meaps sẽ gặp với Big BAAM trong trận đấu tranh vé sớm của bảng A.

Với kết quả này, The Meaps sẽ gặp Big BAAM trong trận đấu tranh tấm vé đầu tiên của bảng A vào vòng loại trực tiếp. Còn với SpaceWalkers, họ sẽ phải chuẩn bị thật kỹ cho cuộc đối đầu sống còn với Team Joy nếu không muốn là những người đầu tiên phải rời giải.

Bảng B game 1: CERBERUS Esports 2-1 Take it Easy(13-3; 8-13; 13-3)

Giống như ở trận đấu đầu tiên của ngày, Cerberus đã có màn trình diễn xuất sắc ở map đấu Ascent của đối thủ với tỷ số áp đảo 13-3. Với 24 kills và 410 combat score, RedNeval nhận MVP của map đấu một cách vô cùng xứng đáng.


Cerberus không gặp nhiều khó khăn để chiến thắng trong map đấu thứ nhất với Take it Easy.

Nhưng khác với Team Joy, các tuyển thủ của TIE đã nhanh chóng vực lại tinh thần và có màn thể hiện vô cùng tuyệt vời ở map đấu thứ 2. Ở map đấu lựa chọn của đối thủ là Breeze, TIE đã khai thác triệt để lợi thế khi được thi đấu trước ở phe phòng thủ và có liên tiếp những round thắng trong giai đoạn đầu. Dù Cerberus đã có màn rút ngắn khoảng cách ấn tượng và đưa trận đấu về thế cân bằng ở tỷ số 7-7, nhưng bộ đôi F1cio và TRIPCIEW của TIE đã nhanh chóng tìm lại cảm hứng chiến thắng và dứt diểm ván đấu với tỷ số 13-8.


Cặp bài trùng F1cio và TRIPCIEW đã giúp cho TIE cân bằng tỷ số 1-1.

Bước sang map đấu quyết định, Cerberus đã nhanh chóng chứng minh thất bại trong map đấu trước đó hoàn toàn là một tai nạn. Chơi trước ở phe tấn công và hoàn toàn áp đảo những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Cerberus nhanh chóng đem về chiến thắng 13-3 để kết thúc trận đấu đầu tiên của mình với tỷ số 2-1.

Ngày mai 11/2, Valorant Challengers Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra cặp đấu còn lại của bảng B là OK và The Mad Men 2 và hai trận đấu của bảng C. Mọi diễn biến của giải đấu sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng tới quý độc giả.

MỤC LỤC [Hiện]