Ren chính thức nói lời tạm biệt SGB, ngay lập tức có tin uy tín gia nhập SE tại VCS 2023

Ren sẽ đem theo Hasmed, Shogun và Taki tới với kỷ nguyên mới tại SE?

Không còn bóng gió nữa, Saigon Buffalo đã đăng tải thông cáo báo chí trên fanpage Facebook chính thức chia tay với HLV trưởng Ren vào sáng nay (14/10). “Thể theo nguyện vọng cá nhân của HLV Ren, hôm nay, gia đình Nhà Trâu xin nói lời tạm biệt với Ngài. SGB luôn trân trọng những đóng góp quý báu và sự nỗ lực hết mình của HLV Ren trong suốt gần ba năm qua. Rất nhiều kỷ niệm và cột mốc đáng nhớ (mà chúng tôi) đã trải qua cùng nhau. Nhưng hy vọng lần chia tay này sẽ là bước đà cho Ngài và đội cùng phát triển rực rỡ hơn trong tương lai! Chúc Ngài Ren hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn” – thông cáo ghi rõ.

Thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 5/2015, Ren chuyển sang nghiệp huấn luyện tại chính SGB vào tháng 5/2018. Tiền thân là Young Generation – bao gồm những tuyển thủ trẻ tuổi giàu đam mê, nhiệt huyết nhưng không thể chen chân vào những đội hình hàng đầu VCS – đội tuyển này đã trải qua bao thăng trầm để vươn tầm trở thành thế lực hàng đầu VCS.

Trên tư cách thuyền trưởng của SGB, vị HLV sinh năm 1995 đã giúp Bầy Trâu hai lần vô địch VCS, hai lần đến Mid-Season Invitational (MSI) và hai lần trải nghiệm Chung kết Thế giới. Gần đây nhất, SGB đã hai lần liên tiếp giành Á quân VCS trước khi dừng chân ở Vòng Khởi Động CKTG 2022 tại Mexico City, Mexico.

Trước khi bước vào hành trình giải đấu LMHT lớn nhất năm, Ren đã đăng đàn tuyên bố sẽ xin từ chức nếu không thể đưa SGB trở thành đội tuyển Việt Nam đầu tiên vượt qua Vòng Khởi Động CKTG. Thực tế, anh đã gửi lời chào tạm biệt tới tất cả fan SGB ngay sau khi bị loại và có rất nhiều tin đồn cho rằng vị HLV 27 tuổi muốn tìm kiếm thử thách mới ở môi trường khác.

Điều này đã phần nào được kiểm chứng khi VCS English – nguồn tin có độ xác thực cao về thị trường chuyển nhượng LMHT Việt Nam – báo cáo rằng Ren đang trên đường đến SBTC Esports. Nó trùng khớp với động thái của cả Ren lẫn BaRoiBeo – đại diện của SE – trên livestream thời gian qua trong nỗ lực biến đội tuyển này trở thành một đối trọng thực sự tại VCS.

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, khó khăn về tài chính và không có nhà tài trợ đủ lớn buộc Ren phải xoay sở với tất cả những gì mình có trong những năm qua. Nhưng khi đến với SE – đội tuyển không thiếu tiền mà chỉ thiếu danh hiệu, theo lời BaRoiBeo – thì có thể khả năng cạnh tranh của anh sẽ cao hơn. Rất có thể, Ren sẽ đem theo một vài học trò thân thiết thời còn sát cánh tại SGB như đội trưởng Hasmed cùng cặp đôi đường dưới Shogun và Taki đến với SE. Thông tin này đã được “úp mở” bởi đội ngũ truyền thông của SE cách đây 10 ngày trong bối cảnh SGB bị đồn đoán sắp giải thể do bán suất dự VCS Mùa Xuân 2023.

Có thể tạm coi rằng SE đang muốn biến họ thành “SGB thu nhỏ” ở mùa giải tới nhằm cạnh tranh chức vô địch thay vì quẩn quanh ở top 4. Câu trả lời sẽ có sau đây ít tháng nữa bởi CKTG 2022 vẫn đang diễn ra và phải đến khoảng giữa tháng 02 năm sau thì VCS Mùa Xuân 2023 mới khởi tranh.