Riot chính thức tăng số lượng thành viên tham dự mỗi đội lên con số 7, nhiều đội hưởng lợi gián tiếp

Thế này khác nào buff cho SKT ?

Từ trước đến nay, môi đội khi tham gia chung kết thế giới đều sẽ chỉ được giới hạn 6 thành viên bao gồm 5 người đánh chính và một người dự bị ở vị trí bất kỳ. Điều này tuy không ảnh hưởng quá lớn nhưng vô tình có chút bất lợi cho những đội có số lượng thành viên lớn hơn khi họ thường chỉ có thể mang đi 1 trong 2 tuyển thủ thi đấu ở cùng một vị trí.

Thế nhưng năm nay điều lệ giới hạn này đã có sự thay đổi. Cụ thể thì Riot đã quyết định tăng số lượng một đội từ con số 6 lên 7. Như vậy ngoài 5 thành viên đánh chính, mỗi đội sẽ có thêm 2 người dự bị cho vị trí bất kỳ. Nhiều fan hâm mộ cho rằng đây chẳng khác nào buff gián tiếp cho những đội như SKT T1 hay thậm chí là GAM Esports của chúng ta.

Gam cũng có đến 7 thành viên khác nhau và dù ai ở lại cũng thật đáng tiếc

Sau sự thành công của Gam, nhiều fan hâm mộ đã lo lắng khi một trong các thành viên của Gam sẽ không được lựa chọn sang Châu Âu. Cái tên mà nhiều fan hâm mộ cho rằng sẽ phải ở lại chính là Hieu3 khi mà Slay đang có phong độ cao còn Yoshino và Zeros đều đang cho thấy vai trò không thể thiếu trong đội hình. Dẫu vậy với việc thay đổi thể thức, toàn bộ các thành viên của binh đoàn áo vàng đen sẽ có cơ hội tham dự giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn

Thực tế việc gia tăng số lượng tuyển thủ giới hạn không phải lần đầu mới xuất hiện. Trong quá khứ nhiều đội tuyển thậm chí đã kiến nghị lên ban tổ chức việc gia tăng giới hạn này lên con số 10. Với việc số tuyển thủ tham dự được gia tăng, những chiến thuật và kế hoạch của các đội tuyển năm nay chắc chắn sẽ phong phú hơn rất nhiều, hứa hẹn một kỳ chung kết thế giới vô cùng sôi động và hấp dẫn