Riot chính thức thừa nhận, ARURF Giáng sinh phải làm “nhạt” đi vì game thủ bỏ LMHT quá nhiều

Trước những câu hỏi của cộng đồng về việc tại sao chế độ ARURF năm nay lại trở nên nhạt nhẽo như vậy, đại diện của Riot Games đã phải lên tiếng để trấn an cộng đồng.

Nhằm chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới, Riot Games đã chính thức mở lại chế độ URF trong LMHT. Phiên bản ARURF lần này mang tên Đại chiến cầu tuyết với chủ đề mùa đông. Có khá nhiều chỉnh sửa trong phiên bản URF lần này như việc giới hạn phép bổ trợ và các tướng. Chỉ có những vị tướng nào có các trang phục lễ hội hay chủ đề mùa đông mới xuất hiện trong các trận đấu. Số lượng tướng quá ít cũng như việc giới hạn về phép bổ trợ đang khiến chế độ hấp dẫn nhất LMHT trở nên nhàm chán hơn bao giờ hết.

ar1 Riot chính thức thừa nhận, ARURF Giáng sinh phải làm nhạt đi vì game thủ bỏ LMHT quá nhiều 1

Trước sức ép của cộng đồng, Riot đã phải chính thức lên tiếng về việc thay đổi liên tục trong mỗi phiên bản URF ra mắt. Trong một mục hỏi đáp được đăng tải trên trang chủ của LMHT Bắc Mỹ, chính những thành viên của Riot đã phải thừa nhận URF là nguyên nhân khiến người chơi bỏ game quá nhiều.

Lần nào chúng tôi chạy URF cũng vậy, một lượng lớn người chơi tăng đột biến, nhưng sau đó, con số này lại tụt xuống dưới cả mức người chơi trung bình trước khi chúng tôi tung URF ra nữa.

Cứ mỗi khi chúng tôi mở URF là lượng người chơi tăng đột biến hơn hẳn và nó đột ngột giảm xuống thấp hơn cả mức người chơi trung bình trước khi chúng tôi tung URF ra nữa.. Ví dụ như ở server Bắc  Mỹ, mỗi khi URF ra mắt, chúng tôi lại thấy lượng người chơi lâu năm bỏ đi gấp đôi so với con số bình thường mà chúng tôi tưởng tượng.

server Riot chính thức thừa nhận, ARURF Giáng sinh phải làm nhạt đi vì game thủ bỏ LMHT quá nhiều 2

Máy chủ Việt Nam từng “khốn khổ” sau những lần URF trở lại

Sau khi chế độ URF  ra mắt, số lượng người chơi cũng giảm đột ngột. Mặc dù đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu lý do nhưng chúng tôi cũng không chắc vì sao. Có lẽ người chơi URF cảm thấy như đang được “hack” trong LMHT. Sau khi chúng tôi chạy URF, tổng lượng người chơi, giờ chơi lại giảm xuống. Và điều đáng nói ở đây, đó là nó không quay trở lại như cũ trong một thời gian dài.

sona Riot chính thức thừa nhận, ARURF Giáng sinh phải làm nhạt đi vì game thủ bỏ LMHT quá nhiều 3

Sona là một trong những minh chứng rõ nhất của việc “hack game” trong URF

Chúng tôi đã rất cố gắng để giải quyết vấn đề này, vậy nên chúng tôi phải cố gắng thay đổi cho mỗi lần ra mắt URF như ARURF phiên bản Giáng sinh lần này. URF khiến cho một số người chơi bỏ chơi Liên Minh, nhưng rất nhiều bạn lại yêu thích nó. Vì thế, thay vì “khai tử” chế độ chơi này, chúng tôi chỉ đưa ra một vài bản khác để thử nghiệm xem đâu mới là hoàn hảo nhất.

ar Riot chính thức thừa nhận, ARURF Giáng sinh phải làm nhạt đi vì game thủ bỏ LMHT quá nhiều 4

Trên đây là những tâm sự của đội ngũ Riot Games về sự nhàm chán của ARURF lần này. Và có lẽ game thủ phải chấp nhận với sự thật rằng sự hứng thú và những lần sập server vì URF sẽ không quay trở lại nữa…