Riot Games thừa nhận vì URF đã khiến nhiều người chơi bỏ Liên Minh Huyền Thoại

Để làm tươi mới lại chế độ chơi cực vui này, Riot Games đã thêm loạt hiệu ứng giáng sinh để phần nào không bị quá giảm số người chơi sau khi đóng cửa URF.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ Ghostcrawler – Giám Đốc Thiết Kế và Riot Cactopus – Trưởng Đội Giao Tiếp về lý do đằng sau chế độ chơi nhiều người yêu thích này nhé!

Tại sao lần nào URF quay trở lại, nó cũng là một phiên bản khác thay vì bản URF nguyên bản vậy?

URF là chế độ chơi chúng tôi đã phát triển từ khá lâu rồi, trước cả khi chúng tôi bắt tay vào làm RGM (Rotating Game Mode) nữa. Ban đầu, nó là một chế độ chơi không chính thống được ra mắt vào ngày Cá Tháng Tư, nhưng không rõ vì lý do gì, nó lại nhanh chóng trở nên phổ biến và được yêu thích. Dĩ nhiên, dựa vào độ phổ biến của nó, rất nhiều người chơi đã thắc mắc tại sao chúng tôi không đưa trở lại chế độ URF nguyên bản thường xuyên hơn. Có một lý do mà chúng tôi chưa bao giờ chia sẻ với các bạn trước đây:

URF khiến “một vài” người chơi bỏ Liên Minh

Lần nào chúng tôi chạy URF cũng vậy, một lượng lớn người chơi tăng đột biến, nhưng sau đó, con số này lại tụt xuống dưới cả mức người chơi trung bình trước khi chúng tôi tung URF ra nữa.

Đây là điều hoàn toàn bình thường khi những người mới chơi Liên Minh và cả một vài người chơi lâu năm ra đi—thực chất là nó xảy ra hàng ngày. Nhưng khi chúng tôi chạy URF nguyên bản, thì nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Ví dụ như ở Bắc Mỹ, mỗi khi URF ra mắt, chúng tôi lại thấy lượng người chơi lâu năm bỏ đi gấp đôi so với con số bình thường mà chúng tôi tưởng tượng.

Riot thừa nhận vì URF đã khiến “một vài” người chơi bỏ Liên Minh Huyền Thoại

URF mang đến niềm vui cho nhiều người chơi

Nói cách khác, một vài người chơi đã quá ngán URF rồi, và nó chính là một trong những lý do kích hoạt ngòi nổ—việc họ ngừng chơi Liên Minh. Con số giảm đi này cho chúng tôi thấy rằng không phải người chơi quay trở lại do URF rồi bỏ đi. Mặc dù chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu về lý do, nhưng thực sự thì chúng tôi không chắc URF là nguyên nhân gây ra hiệu ứng “chán ngán” này hay do nó làm cho chế độ chơi bình thường trở nên chậm hơn khi đặt lên bàn cân—có thể là do cảm giác khi chơi URF giống như bạn đang chơi Liên Minh khi sử dụng hack ấy. Không ai để ý, nhưng sau khi chúng tôi chạy URF, tổng lượng người chơi, giờ chơi lại giảm xuống. Và điều đáng nói ở đây, đó là nó không quay trở lại như cũ trong một thời gian dài.

Riot thừa nhận vì URF đã khiến “một vài” người chơi bỏ Liên Minh Huyền Thoại

Biến thể của URF: Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF

Chúng tôi đã cố gắng thử nhiều cách để làm sao khắc phục được vấn đề này trong một thời gian, và đó cũng là lý do chính về việc tại sao bạn lại thấy các phiên bản cải tiến khác của URF như ARURF, hay Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF. Dĩ nhiên là các biến thể này vẫn chịu ảnh hưởng bởi hiệu ứng từ URF, nhưng nó không thực sự tệ (khá chắc kèo là do những vị tướng OP không xuất hiện đi xuất hiện lại trong các trận đấu).

URF khiến cho một số người chơi bỏ chơi Liên Minh, nhưng rất nhiều bạn lại yêu thích nó. Vì thế, thay vì “khai tử” chế độ chơi này, chúng tôi chỉ đưa ra một vài bản khác để thử nghiệm xem đâu mới là hoàn hảo nhất.

Đó là những thông tin mà Ghostcrawler và Riot Cactopus đã chia sẻ trong một vài Ask Riot mới đây. Quả thực, ngay cả với người viết bài, việc một vị tướng quá mạnh (Sona chẳng hạn) xuất hiện liên tục trong URF đã khiến cho việc trải nghiệm nó – cả với đồng đội lẫn đối phương, trở nên khá nhàm chán. Hi vọng rằng, Riot sẽ tiếp tục đưa ra những tùy chỉnh đi kèm với mỗi lần URF xuất hiện trở lại.

Em xinh thật đấy Sona… nhưng mà em OP trong URF quá…

Còn bạn thì sao? Bạn thấy sao về chế độ URF năm nay, và có những kì vọng gì về chế độ này trong thời gian tới. Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Theo: h3lpm3/LienMinh360