Riot công bố đợt làm lại Ahri với "tính năng" mới lướt liên tục như Yasuo, Lucian sau khi có mạng

Ahri "mới" dự kiến sẽ được Riot đưa vào LMHT vào bản 12.3 sắp tới.

Với sự phát triển nhanh chóng của LMHT, rất nhiều vị tướng cũ đã trở nên lỗi thời về mặt hình ảnh hay bộ kỹ năng. Đương nhiên là các cấp độ "lỗi thời" của mỗi nhân vật là khác nhau nên những chỉnh sửa của Riot cũng phải thay đổi từ làm lại nhẹ cho tới nâng cấp toàn diện. Ví dụ như chúng ta có việc Udyr sắp tới sẽ được nâng cấp toàn diện vì bộ kỹ năng cũ quá lỗi thời. Trong khi đó Janna lại chỉ được chỉnh sửa một chút về lối chơi vì bộ chiêu thức của cô nàng không quá "out date".

Riot công bố đợt làm lại Ahri với tính năng mới lướt liên tục như Yasuo, Lucian sau khi có mạng - Ảnh 1.

Udyr là dạng tướng cần làm lại toàn diện bởi bộ kỹ năng và ngoại hình của nhân vật này quá lỗi thời

Ahri là một trường hợp giống như Janna khi được Riot Games chỉnh sửa một chút ở bộ kỹ năng để đem lại sự tươi mới trong lối chơi của nhân vật này. Cụ thể thì vào ngày hôm qua 20/1, Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August đã công bố những chỉnh sửa mà Ahri sẽ được nhận ở bản 12.3 sắp tới. Về cơ bản thì nội tại cung cấp hồi phục của Ahri sẽ được thay đổi cách hoạt động để phù hợp hơn với tính năng mới từ chiêu cuối Phi Hồ.

Riot công bố đợt làm lại Ahri với tính năng mới lướt liên tục như Yasuo, Lucian sau khi có mạng - Ảnh 2.
Riot công bố đợt làm lại Ahri với tính năng mới lướt liên tục như Yasuo, Lucian sau khi có mạng - Ảnh 3.

Riot August: "Chúng tôi sẽ đưa ra một đợt nâng cấp đối với Ahri ở bản 12.3 sắp tới. Mục tiêu gồm:

Giúp Ahri trở về đúng với bản chất của một Pháp sư có độ cơ động tốt nhờ tính năng làm mới khả năng lướt từ chiêu cuối. Điều này giúp Ahri có thêm cơ hội gồng gánh trong giao tranh.

Làm lại nội tại để nó trở nên hữu dụng hơn trong xuyên suốt trận đấu.

Giúp các chiêu thức của Ahri cảm thấy tốt hơn hi được tung ra.

Nội tại mới

Hạ gục lính hoặc quái sẽ cho Ahri một mảnh linh hồn. Sau khi nhận được 9 mảnh linh hồn thì Ahri sẽ hấp thụ chúng và hồi 40-120 (+25% SMPT) máu.

Khi Ahri tham gia hạ gục tướng trong vòng 3 giây, cô sẽ hấp thụ linh hồn của họ và hồi 80-200 (+35% SMPT) máu.

R - Phi Hồ

Thời gian tồn tại tăng từ 10s lên 15s. Hấp thụ linh hồn tướng địch bằng nội tại trong khi kỹ năng này được kích hoạt sẽ kéo dài thời gian tồn tại của kỹ năng lên tối đa 10s, đồng thời nhận thêm 1 lần Phi Hồ (tối đa 3 lần)".

Riot công bố đợt làm lại Ahri với tính năng mới lướt liên tục như Yasuo, Lucian sau khi có mạng - Ảnh 4.

Ahri "mới" có thể lướt liên tục khi có mạng hạ gục, hỗ trợ khi kích hoạt chiêu cuối

Nhìn vào những thay đổi kể trên từ phía Riot thì chúng ta có thể thấy rằng họ muốn gia tăng khả năng snowball trong giao tranh của Ahri lên với hiệu ứng mới ở chiêu cuối. Thay vì dùng chiêu cuối để tìm góc tung kỹ năng E - Hôn Gió thì game thủ giờ đây cần dùng nó như công cụ dồn sát thương để lấy thêm lần lướt. Việc cho thêm lần lướt lẫn hồi máu khi hạ gục tướng địch sẽ khiến Ahri có thể truy đuổi và áp đảo đối thủ vô cùng tốt trong giao tranh.

Riot công bố đợt làm lại Ahri với tính năng mới lướt liên tục như Yasuo, Lucian sau khi có mạng - Ảnh 5.

Ahri mới sẽ có nhiều cơ hội để hạ gục đối thủ thay vì chỉ tìm cách tung E như trước

Tuy nhiên việc loại bỏ đi khả năng tăng 20% sát thương khi tấn công lên mục tiêu ở chiêu E - Hôn Gió lại là thiệt thòi khá lớn với Ahri "mới". Hy vọng rằng Riot sẽ buff thêm một chút sát thương cho bộ kỹ năng của cô nàng để bù lại việc bị mất hiệu ứng tăng sát thương này.