Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết

Nếu không có anh chàng dưới đây phát hiện ra thì không biết game thủ còn bị Riot Games che mắt tới bao giờ.

Phép Thiêu Đốt và Kiệt Sức là những phép bổ trợ vô cùng quen thuộc với game thủ LMHT khi nó thường xuyên xuất hiện trong game. Về cơ bản thì hai phép bổ trợ này được dùng để bổ sung khả năng tấn công hoặc phòng ngự cho người chơi, phần nào là khắc chế đối thủ. Việc sử dụng nó đúng lúc đúng chỗ đôi khi quyết định cả một trận đấu nên chuyện hiểu về tầm sử dụng, đối tượng nào nên dùng vào là thứ cực kì quan trọng.

Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết - Ảnh 1.

Thiêu Đốt và Kiệt Sức là những phép quá quen thuộc với game thủ LMHT

Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn của LMHT, game thủ đã tố Riot Games làm sai lệch tầm sử dụng của hai phép bổ trợ trên quá nhiều. Game thủ có tài khoản Reddit là u/CSDragon đã chỉ ra rằng tầm sử dụng của Thiêu Đốt và Kiệt Sức ngắn hơn rất nhiều so với thực tế và dẫn tới tình trạng bạn tưởng là dùng rồi thì phép lại không được sử dụng, tới lúc đến đủ tầm để cast lên đối thủ thì lại rơi vào vòng nguy hiểm và mất mạng một cách đáng tiếc.

Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết - Ảnh 2.

Không ai biết Riot Games nerf những phép bổ trợ này từ bao giờ, chỉ biết tầm sử dụng của nó ngắn hơn thông thường rất nhiều

Theo nghiên cứu của game thủ trên, tầm sử dụng của Thiêu Đốt trên lý thuyết là 600, ngang tầm đánh của Ashe. Tuy nhiên khi thực chiến thì tầm sử dụng của phép bổ trợ này lại thấp hơn rất nhiều so với tầm đánh của Ashe, theo tính toán thì thực tế chỉ là 530 mà thôi, thay vì con số 600 như trên.

Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết - Ảnh 3.

Cũng là 600 tầm sử dụng nhưng thực tế thì tầm đánh của Ashe lại dài hơn rất nhiều so với khoảng cách để dùng Thiêu Đốt

Với trường hợp của Kiệt Sức thì còn thảm hơn khi t anh chàng này đã thí nghiệm trên Kog'Maw, tướng có tầm đánh 500, và phát hiện ra rằng khi ở đúng tầm đánh đó thì bạn dùng phép bổ trợ này sẽ không khiến cho tướng di chuyển. Tuy nhiên nếu dùng phép lên kẻ địch đúng tầm sử dụng hiển thị thi tướng lại phải di chuyển tiến lên thì mới dùng được.

Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết - Ảnh 4.

Tầm sử dụng của Kiệt Sức còn thảm hơn khi bị giảm tới 150 điểm so với hiển thị

Những phép bổ trợ của LMHT hầu như không thay đổi gì trong một khoảng thời gian quá dài, có chăng chỉ là những chỉnh sửa nhỏ mà thôi. Vì thế mà người ta thường không chú ý quá nhiều tới những thứ nhỏ nhặt như tầm sử dụng của phép bổ trợ, tuy nhiên không thể vin vào điều này để biện hộ cho việc Riot nerf một thứ xuất hiện trong mọi trận đấu nhưng lại không thông báo cho game thủ.

Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết - Ảnh 5.

Riot Games chưa có trả lời cho việc nerf ngầm 2 phép Thiêu Đốt và Kiệt Sức

Nên nhớ rằng mọi tác động dù là nhỏ nhất cũng khiến cho một thứ gì đó được ưu ái hoặc bị dìm xuống hơn, dù cho đó là tướng, trang bị hay phép bổ trợ. Có lẽ game thủ đã phần nào nhận ra được sự thay đổi không đúng lắm với phép Kiệt Sức nên tỉ lệ sử dụng của phép này mới tụt giảm thê thảm so với những phép còn lại.

Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết - Ảnh 6.

Ti lệ chọn của phép Kiệt Sức quá thấp so với những phép bổ trợ khác