Riot Games công bố danh sách các bảng và thể thức thi đấu của Valorant Champions 2022

Sự kiện LAN lớn nhất năm của Valorant sẽ sớm khởi tranh trong tháng 9 này và Riot mới đây đã chính thức công bố danh sách bảng cùng thể thức thi đấu.

Nhà tổ chức giải đấu Riot Games chính thức công bố các thông tin liên quan đến Valorant Champions 2022. Theo đó, 16 đội tuyển góp mặt tại giải đấu năm nay sẽ được chia thành 4 bảng chính, mỗi bảng bao gồm 4 đội tuyển.

Thể thức thi đấu mà RIot áp dụng cho vòng bảng của Valorant Champions 2022 sẽ là GSL-style, từ đây các đội sẽ cạnh tranh với nhau để tìm ra 8 cái tên đi tiếp vào vòng playoffs. Việc phân chia các đội hạt giống được dựa trên vị trí của mỗi đội tại các giải Challengers trong khu vực cũng như thành tích tại các sự kiện quốc tế.


Sau khi vòng loại kết thúc, đội nhất bảng của mỗi bảng đấu sẽ đối đầu với đội nhì bảng của một bảng đấu khác bằng cách bốc thăm. Đối với vòng playoffs, thể thức thi đấu sẽ được Riot Games giữ nguyên như các giải Masters trước đây.

Theo danh sách bảng đấu được đăng tải bởi Riot, hai trong số những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới là LOUD và OpTic đã được xếp vào Bảng B cùng với ZETA DIVISION và Boom Esports. OpTic và LOUD cần thắng trận mở màn để trước khi chạm trán với nhau để có cơ hội lọt vào vòng playoffs. 

Các trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 8 với EDG sẽ đối đầu với Paper Rex trong trận mở màn. Tiếp theo đó là trận đấu của Leviatán với Team Liquid để kết thúc lượt trận đầu tiên của bảng A. 


Nhà đương kim vô địch Masters FunPlus Phoenix đã được xếp vào bảng C và sẽ đấu với KRÜ Esports trong trận mở màn. Đại diện Bắc Mỹ XSET sẽ tiếp XERXIA để đá lượt trận đầu tiên tại vòng bảng. 

Bảng D có thể coi là "bảng tử thần" khi có sự góp mặt của DRX, FURIA, Fnatic và 100 Thieves. Đây cũng là bảng đấu khó có thể dự đoán trước được kết quả bởi thực lực của các đội được đánh giá là ngang bằng nhau và hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu đầy căng thẳng và kịch tính.

Valorant Champions sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 8 và kết thúc vào ngày 19 tháng 9.