"Thánh cày thuê" LMHT Dopa cúi đầu tạm biệt người hâm mộ Trung Quốc khi phải về Hàn đi NVQS

Streamer nổi tiếng Dopa mới đây đã có động thái mới về việc ngừng chơi game để đi NVQS.

Nếu như anh em là một game thủ có tuổi đời gắn bó với tựa game Liên Minh Huyền Thoại từ những mùa giải đầu tiên thời điểm mà cái tên đội tuyển SKT T1 Esports còn đang thống trị thì chắc hẳn cũng sẽ biết đến huyền thoại "Quỷ Vương" Faker người chơi Đường Giữa của họ và một đối thủ ngang tài ngang sức nhưng không hề muốn đi theo con đường tham gia thi đấu chuyên nghiệp đó là Dopa được mệnh danh là "Thánh cày thuê" của Hàn Quốc với tư duy, độ thông thạo về game đỉnh cao. 


Ngoài Faker thì người chơi LMHT cũng phải biết đến ngôi sao Dopa từng là kỳ phùng địch thủ của anh.

Tài năng của Dopa thậm chí còn được khai mở sớm hơn cả Faker khi anh chàng đã có những màn trình diễn thể hiện đẳng cấp từ highlights cùng vị tướng "tủ" Twisted Fate của mình trong khi Faker chỉ là ngôi sao trẻ chỉ "nở rộ" sau màn solokill quá ngoạn mục với Ryu của đội tuyển KT. Thậm chí Dopa từng tiết lộ rằng có đội tuyển sẵn sàng trả mức lương 1 tỷ/ tháng để mong muốn anh sẽ quay lại thi đấu chuyên nghiệp nhưng đã từ chối vì không thích môi trường căng thẳng.


Dopa được nhiều game thủ đánh giá còn xuất sắc hơn cả Faker nếu anh chàng này thi đấu chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó thì những "tai tiếng" trong con đường cày thuê mình tự chọn của Dopa cũng gặp rất nhiều khó khăn chông gai khi mà anh chỉ thực sự nổi tiếng nhờ vào khả năng leo rank "siêu tốc" ở máy chủ Trung Quốc chỉ trong 1 tuần đã lên tới top 1 Thách Đấu và nhận được tiền thưởng lên tới 1 triệu nhân dân tệ. Dopa cũng được cho là "khá toxic" khi có thể bỏ qua trận đấu vì cảm thấy tức giận chỉ để phá game hoặc chửi mắng đồng đội lẫn đối thủ một cách thậm tệ.


Giải thưởng dành cho người leo rank nhanh nhất máy chủ Trung Quốc thuộc về Dopa.

Mới đây thì trên sóng stream của mình thì chính Dopa đã phải làm cho người hâm hộ xứ Trung phải cảm thấy bất ngờ và hụt hẫng vì anh thông báo mình phải dừng tạm thời sự nghiệp streamer để quay về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự như bao người dân khác. Đặc biệt Dopa còn cúi gập đầu xuống sàn nhà với mục đích như lời cảm ơn với fan của mình, được biết "Thánh cày thuê" đã 29 tuổi và không còn nhiều thời gian khi hạn NVQS đang tới gần và bản thân cảm thấy đây là thời điểm thích hợp.


Hành động này đã nói lên tâm trạng của Dopa thực sự rất biết ơn những người hâm mộ LMHT Trung Quốc. 

Đây có thể coi là sự tiếc nuối của nhiều người game thủ Trung Quốc khi Dopa từ lâu đã thành "tượng đại" trong làng LMHT này bất kể anh chàng chưa từng thi đấu chuyên nghiệp nhưng đã gắn bó rất lâu. Thậm chí đến cả người thông dịch viên của anh cũng bật khóc khi phải thông báo với khán giả, nhiều người chơi cho rằng nên yêu cầu quân đội Hàn Quốc cấp cho Dopa một bộ PC để anh tiếp tục "nuôi dưỡng" đam mê ngay cả khi đang thực hiện NVQS.

Mặc dù phải nói lời tạm biệt tựa game đã làm nên tên tuổi của mình nhưng Dopa không hề cảm thấy quá buồn lòng mà còn khá hài hước khi thông báo với fan rằng nếu như thực hiện NVQS xong mà LMHT còn "hot" thì anh sẽ tiếp tục stream cho đến khi không còn thấy hứng thú nữa mà thôi.