Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực

Dường như meta Đấu Trường Chân Lý ở các khu vực lớn đều không có sự khác biệt quá nhiều.

Ở những giải đấu lớn của LMHT, khán giả có thể nhận ra sự khác biệt trong phong cách thi đấu của các khu vực, giải đấu khác nhau. Chúng ta đã quá quen thuộc với những khái niệm như LCK thích chơi kiểm soát, LPL ưa chuộng giao tranh, VCS farm người hơn farm lính hay LEC có những lượt pick dị... Điều này dần dần hình thành một thứ gọi là bản sắc của các khu vực.

Và một câu hỏi được đặt ra đó là Đấu Trường Chân Lý có tồn tại khái niệm bản sắc khu vực như vậy? Ví dụ như mỗi khu vực có một chiến thuật hay đội hình dị biệt chẳng hạn. Bản thân Riot Games cũng rất nhiều lần nhận được câu hỏi như vậy nên họ đã bỏ thời gian nghiên cứu để mang tới cho game thủ đáp án chính xác nhất.

Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực - Ảnh 1.

Meta Đấu Trường Chân Lý ở các khu vực khác nhau không quá khác biệt

Cụ thể thì Riot Mortdog - trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý - đã tổng hợp những đội hình đạt được top1 gần nhất của các kỳ thủ đứng đầu hệ thống xếp hạng tại 6 khu vực khác nhau. Quả thật là meta ở các khu vực không có quá nhiều sự khác biệt khi hai đội hình đạt được top1 thường xuyên nhất đó là Song Đấu và Khai Sáng.

Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực - Ảnh 2.
Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực - Ảnh 3.

Riot Mortdog: "Tôi thường xuyên nhận được câu hỏi đó là meta ở các khu vực có khác nhau hay không? Vì vậy tôi đã kiểm tra nhanh và gửi cho các bạn một số thông tin thú vị. Tất cả các đội hình đạt top 1 trong danh sách trên tới từ người chơi xếp hạng 1/2/3 của khu vực đó, thật sự thú vị khi kiểm tra những thông tin này".

Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực - Ảnh 4.

Trong 54 đội hình được Riot Mortdog thống kê, Song Đấu và Khai Sáng có mặt tới 21 lần

Về đội hình Song Đấu, nó dường như đang rất thịnh hành ở máy chủ Hàn Quốc khi có 3 lần đạt vị trí top1 trong 9 trận gần nhất theo thống kê của Riot. Với việc có sức mạnh ổn định từ đầu tới cuối trận, các quân cờ có thể dùng nhiều loại trang bị mà vẫn mạnh, Song Đấu rất dễ đạt được hạng cao nếu bạn có được tướng Tinh Anh thích hợp. Bên cạnh đó các game thủ hàng đầu xứ Hàn cũng rất thích đội hình U Hồn với những chủ lực mạnh, an toàn như Riven hay Jhin.

Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực - Ảnh 5.

Các game thủ xứ Hàn rất thích đội hình Song Đấu với sức mạnh ổn định từ đầu tới cuối trận

Bên cạnh Song Đấu, team Khai Sáng với Talon và Morgana chủ lực cũng rất được các cao thủ ưa chuộng khi nó xuất hiện trong danh sách những đội hình đạt top1 ở hầu hết khu vực. Đặc biệt là ở máy chủ Bắc Mỹ, Châu Đại Dương và Châu Âu, các kỳ thủ hàng đầu rất thích đội hình Khai Sáng bởi nó phù hợp với lối chơi chậm, tập trung vào giai đoạn cấp 8-9. Với lượng sát thương mạnh theo cả hai hướng phép lẫn vật lý, đây là đội hình toàn diện nhất ở cuối trận.

Riot Games công bố Song Đấu và Khai Sáng là 2 đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý ở tất cả khu vực - Ảnh 6.

Các kỳ thủ top đầu của Bắc Mỹ và Châu Âu lại ưa chuộng team Khai Sáng - Đại Sư với sức mạnh lớn ở cuối trận

Đương nhiên là với các kỳ thủ top đầu, họ có thể chơi được rất nhiều đội hình tùy vào trận đấu cụ thể. Vì thế mà những team-comp khác như Thiện Xạ, Thánh Thần, Thợ Săn... cũng có một vài trận đấu đạt được top1. Tuy nhiên 2 đội hình Song Đấu và Khai Sáng là xuất hiện nhiều nhất nên game thủ có thể yên tâm rằng đây chính là những phương án leo rank hiệu quả nhất ở phiên bản hiện tại.