Riot Games: 'Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu'

Riot Games tiếp tục đưa ra những thông tin mới về những update của Tiền Mùa Giải 2021 cho game thủ LMHT.

Trong thời gian vừa qua, hệ thống trang bị gợi ý của Riot Games đã bị người chơi chỉ trích khá nhiều, lý do là bởi những lựa chọn mà họ đưa ra quá dập khuôn và không thay đổi kịp với trào lưu. Mặc dù phía Riot cũng rất nỗ lực trong việc chỉnh sửa cửa hàng, cập nhật những item phù hợp nhưng dường như đó là chưa đủ để đáp ứng sự đa dạng và thay đổi liên tục của meta.

Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 1.

Từng có thời gian khá dài Miss Fortune được gợi ý lên đồ Sát Lực

Vì vậy ở Tiền Mùa Giải 2021 sắp tới, Riot Games sẽ cải tổ toàn bộ hệ thống cửa hàng của LMHT. Thậm chí trong bài viết mới nhất, họ còn nói sẽ sử dụng dữ liệu của những người chơi trình độ cao để đưa ra những gợi ý lên đồ phù hợp nhất. Bên cạnh đó thì hàng loạt biểu tượng trang bị lỗi thời hoặc quá xấu cũng sẽ được điều chỉnh lại để phù hợp với giao diện mới.

Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 2.

Cửa hàng mới của Riot sẽ dùng dữ liệu của người chơi trình độ cao để gợi ý trang bị cho game thủ

Riot Games: "Ở phần trang bị gợi ý, nó sẽ được làm lại hoàn toàn để hỗ trợ tốt hơn cho hệ thống mới của chúng tôi. Hệ thống trang bị gợi ý mới sẽ mang tới cho bạn tất cả những lựa chọn trang bị mà bạn có thể mua dựa theo dữ liệu của những người chơi có trình độ cao. Đây là cách nó hoạt động:

1. Cửa hàng sẽ tải toàn bộ trang bị cho tướng có thể sử dụng dựa theo những gì bạn đang có. Nếu bạn là Caitlyn thì nên mua Kiếm Doran và Bình Máu. Vị tướng này thường xuyên mua Galeforce, Behemoth Slayer hoặc Crimson Shieldbow tiếp theo.

2. Hệ thống sẽ nhìn vào chỉ số của đối thủ trong thời gian trận đấu như sát thương gây ra, khống chế, hồi máu... Sau đó cửa hàng sẽ phân tích và đưa ra những món đồ nào tốt để đối đầu với kẻ địch dựa theo những gì mạnh nhất của chúng. Ví dụ như bạn đối đầu với Malphite lên toàn giáp, Behemoth Slayer là lựa chọn tốt, trong khi đó nếu ngại Akali dồn sát thương thì Crimson Shieldbow lại hiệu quả hơn..

3. Nó sẽ phân tích dữ liệu đó cho bạn nhưng quyết định cuối cùng trong việc có sử dụng trang bị gợi ý hay không vẫn là ở người chơi.

Hiện tại thì chúng tôi sẽ tự đưa ra những lối đồ thích hợp vào máy chủ thử nghiệm. Khi có đủ dữ liệu từ người chơi trong giai đoạn tiền mùa giải, chúng tôi sẽ sử dụng nó để đưa ra gợi ý thích hợp nhất".

Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 3.

Giao diện của hệ thống trang bị gợi ý mới của cửa hàng tại Tiền Mùa Giải 2021

Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 4.
Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 5.
Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 6.

Những trang bị có biểu tượng quá xấu được làm lại

Bên cạnh đó thì trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - Riot Mark Yetter cũng thông báo rằng họ sẽ thay đổi hoàn toàn hình ảnh cho Song Kiếm Tai Ương chứ không chỉ vẽ lại như trên. Cụ thể thì họ không muốn nó là phiên bản nhiều màu sắc hơn của Song Kiếm cũ, thay vào đó là một thanh gươm Pháp Sư có tạo hình mới hoàn toàn.

Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 7.

Riot Mark Yetter: "Chúng tôi đã làm lại hình ảnh cho Song Kiếm Tai Ương, thay vì là phiên bản nhiều màu hơn của Song Kiếm thì nó sẽ trở thành một thanh gươm Pháp Sư mới hoàn toàn"

Riot Games: Cửa hàng của chúng tôi ở Tiền Mùa Giải 2021 sẽ hướng dẫn bạn lên đồ như Thách Đấu - Ảnh 8.

Tạo hình mới của Song Kiếm Tai Ương

Phía Riot Games cũng chia sẻ rằng giai đoạn thử nghiệm của Tiền Mùa Giải 2021 sẽ bắt đầu tại máy chủ PBE trong 2 tuần nữa. Khi đó chúng ta sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về cửa hàng mới, những item đặc biệt và hệ thống đồ Mythic cực kì đặc biệt đã được giới thiệu trước đó.