Riot Games đã khắc phục tình trạng thời gian tìm trận bị kéo dài trong Valorant

Thời gian queue cho một trận đấu Valorant quá lâu đã khiến cho một bộ phận game thủ tỏ ra khá khó chịu và Riot cuối cùng cũng tìm ra cách giải quyết vấn đề này.

Người chơi từ lâu đã phàn nàn về sự gia tăng đột ngột của tình trạng smurfs trong Valorant, khiến Riot phải ra tay quyết liệt. Nhà phát triển game này đã cố gắng tìm ra giải phát để hạn chế tình trạng trên nhưng họ đã phải đánh đổi bằng việc kéo theo thời lượng chờ để chơi được một trận đấu cũng bị tăng lên đáng kể.

Điều này ngay lập tức đã được cộng đồng chú ý và gửi các phản hồi về phía đội ngũ phát triển. Và ngay lập tức họ đã khắc phục điều này, qua đó giúp giảm thời gian chờ trong queue xuống gần một nửa so với trước đây.


Valorant gặp phải một vấn đề nghiêm trọng về tình trạng smurf, điều này chủ yếu liên quan đến việc hạn chế cấp bậc nghiêm ngặt của Riot. Trong khi một số game thủ smurft ở các trận đấu Valorant với mục đích xấu, những người khác đã tạo tài khoản mới để tận hưởng trải nghiệm được chơi xếp hạng với những người bạn có mức rank thấp của họ. Điều này dẫn đến vô số tài khoản mới được sử dụng bởi những người chơi có kỹ năng cao. 

Patch note 3.10 của Valorant đã được đưa ra với một bản sửa lỗi rất cần thiết cho vấn đề smurf đã buộc các cầu thủ có thứ hạng cao trở lại giải đấu của họ. Để vào các thứ hạng thấp hơn, người chơi ELO cao phải sẵn sàng hy sinh 50% hoặc hơn điểm xếp hạng (RR) của họ. Trên hết, thời gian queuecho một hàng chờ có 5 người diễn ra tương đối lâu, điều này đã nhận được phản hồi tiêu cực từ cơ sở người chơi. 


Patch 3.10  cho phép tất cả các cấp độ chơi cùng nhau khi stack 5 người. Sự thay đổi tích cực này đi kèm với một cú hích. Các hành lang toàn ngăn xếp có sự chênh lệch thứ hạng cao phải đợi nhiều eons để khớp với những người chơi ELO tương tự, dẫn đến thời lượng queue Valorant bị kéo dài ra.

Đôi lúc, nó sẽ tốn đâu đó khoảng một tiếng đồng hồ chỉ để tìm được 1 trận đấu ở mức rank Diamond 3 trở lên với stack 5 người. Mặc dù nó chắc chắn khiến những người chơi ELO cao phải suy nghĩ lại về việc kết hợp với những người bạn có thứ hạng thấp, nhưng nó cũng tác động tiêu cực đến những người cố gắng leo rank bằng thực lực. Riot Games đã nhận ra được vấn đề và ngay lập tức khắc phục sự cố này, người chơi sẽ có thể quan sát thấy sự thay đổi trong thời gian chờ tìm trận.

MỤC LỤC [Hiện]