Riot Games đã tới Việt Nam, Garena mất quyền phát hành game mới, số phận LMHT thì sao?

Dù Riot Games đã mở văn phòng ở TP.HCM nhưng hãng vẫn để Garena phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, nhà phát hành game có trụ sở chính tại Singapore này sẽ không còn được trao quyền phát hành bất kỳ trò chơi mới nào từ Riot Games sắp tới.

Theo IGN, website chuyên về game này vừa có cuộc trao đổi với các giám đốc điều hành của Riot Games tại Singapore. Nhà phát hành của LMHT chính thức xác nhận Garena sẽ không còn được trao quyền phát hành các game sắp tới của Riot.

Riot Games đã tới Việt Nam, Garena mất quyền phát hành game mới, số phận LMHT thì sao? - Ảnh 1.

Tổng giám đốc của Riot Games tại khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan, Justin Hulog cùng Trưởng phòng phát triển Jennifer Poulson. Ảnh: IGN.

Cụ thể, theo Tổng giám đốc của Riot Games tại khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan, Justin Hulog thì vấn đề không phải xuất phát từ khâu quản lý của Garena.

Hulog khẳng định Garena vẫn đang đóng vai trò nòng cốt trong việc mở rộng thương hiệu LMHT ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, phía Riot nhận thấy đã đến lúc họ phải tự mình đối mặt với công việc khó khăn là phục vụ cộng đồng để mở rộng kinh doanh.

"Garena vẫn giữ quyền phát hành LMHT nhưng sắp tới chúng tôi sẽ tự đảm nhận công việc này với những tựa game chuẩn bị được ra mắt. Đối với những tựa game mới, chúng tôi đang xây dựng một đội tại đây (Singapore) để tổ chức các sự kiện và phát hành game trực tiếp", Hulog nói.

Vị giám đốc này cũng thừa nhận mục tiêu lớn nhất mà Riot Games hiện chưa đạt được là khả năng phát hành trò chơi trực tiếp cho những khách hàng của mình.

"Chúng tôi muốn được trò chuyện và phục vụ cộng đồng trực tiếp. Hiện công ty vẫn đang tìm kiếm những bộ óc thông minh nhất để phục vụ thị trường hiệu quả hơn. Chúng tôi quan tâm tới thị trường. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là xây dựng đội ngũ cùng văn phòng ở Singapore", Tổng giám đốc của Riot Games tại khu vực Đông Nam Á cho biết.

Mặt khác, Riot Games đã mở văn phòng đại diện ở TP.HCM để tìm kiếm những ứng cử viên tham gia vào những dự án game mới nhất.

Riot Games đã tới Việt Nam, Garena mất quyền phát hành game mới, số phận LMHT thì sao? - Ảnh 2.