Riot Games đang tìm cách bổ sung thêm các giải đấu quốc tế cho LMHT

Điều này sẽ góp phần tăng thêm cơ hội giao lưu, học hỏi và cọ xát cho các khu vực thay vì chỉ có 2 giải đấu quốc tế là MSI và CKTG như trước đây.

Sau nhiều tuần tranh luận về cấu trúc trong hệ thống giải đấu thuộc LMHT Esports, Riot Games cuối cùng cũng đưa ra lập trường của họ về vấn đề này. Theo đó, ở buổi họp báo trước thềm CKTG 2021, Trưởng bộ phận Esports toàn cầu của LMHT Naz Aletaha đã mang đến cho chúng ta hy vọng về tiềm năng mở rộng các sự kiện xuyên khu vực trong bối cảnh hiện tại.

"Chúng tôi đang nghiên cứu trên mọi khía cạnh nhằm tìm ra cách bổ sung thêm giải đấu để các khu vực trên toàn thế giới có cơ hội thi đấu với nhau nhiều hơn là chỉ dừng ở con số 2."

Tuyên bố này được đưa ra đúng vào thời điểm cộng đồng LMHT đang có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Đặc biệt là giới game thủ chuyên nghiệp, khi không ít tên tuổi gạo cội đã bày tỏ sự thiếu hứng thú đối với format giải đấu của tựa game Esports này.

Trưởng bộ phận Esports toàn cầu của LMHT Naz Aletaha
Naz Aletaha, Trưởng bộ phận Esports toàn cầu của LMHT cho biết Riot đang khám phá tiềm năng từ các giải đấu quốc tế mới.

Thậm chí, HLV của Cloud9, đội tuyển vừa mới dừng chân tại vòng Tứ kết, Alfonso 'mithy' Aguirre Rodríguez đã gọi hệ thống giải đấu mà Riot Games đang áp dụng hiện tại là "không công bằng" đối với các đội phương Tây. Đây cũng là điều khiến các đội này thường xuyên không có được thứ hạng cao tại CKTG do khó lòng có thể tới bootcamp tại các khu vực mạnh như LPL hay LCK.

Được biết, hai sự kiện quốc tế duy nhất của LMHT mà Riot thường tổ chức mỗi năm là Mid-Season Invitational (MSI) và CKTG. Tuy nhiên, trong quá khứ thì họ cũng có một số sự kiện Esports khác dành cho LMHT.

Năm 2013 chúng ta có sự kiện "Battle of the Atlantic" với sự góp mặt và tranh tài của 5 đội tuyển hàng đầu tới từ Châu Âu và Châu Mỹ. Sự kiện này kéo dài trong 8 ngày và đã để lại nhiều ấn tượng cho cộng đồng.

G2 Esports tại Rift Rivals
Riot Games trước đây đã tổ chức nhiều giải đấu mang tầm châu lục như Rift Rivals.

Ngoài ra còn có series "Rift Rivals" hay còn được biết đến với tên gọi "Khu vực đại chiến" ở Việt Nam. Đây là một chuỗi các giải đấu LMHT xuyên khu vực được tổ chức bởi Riot Games từ năm 2017 – 2019. Khu vực đại chiến gồm 5 giải đấu đồng thời trong đó các khu vực liên quan sẽ đọ sức với nhau.

  • Blue Rift: Châu Âu v Bắc Mỹ
  • Red Rift: Trung Quốc v Hàn Quốc v Đài Loan / Hong Kong / Macao / Việt Nam
  • Yellow Rift: Brazil v Bắc  Mỹ Latinh v Nam Mỹ Latinh 
  • Purple Rift: Nhật Bản v Châu Đại Dương v Đông Nam Á
  • Green Rift: CIS v Thổ Nhĩ Kỳ v Việt Nam

Đáng tiếc là những sự kiện này đã giảm dần khi LMHT phát triển như một bộ môn Esports hàng đầu. Tuy nhiên, những tuyên bố được đưa ra bởi Aletaha có thể là một tin vui cho những người hâm mộ hy vọng sẽ thấy nhiều sự kiện quốc tế hơn cho LMHT Esports.

MỤC LỤC [Hiện]