Mới đây thì một người chơi đã gửi cho Riot Games 1 câu hỏi khá thú vị xoay quanh việc gây sát thương của một vị tướng: “Làm sao các anh quyết định được một vị tướng sẽ gây sát thương phép hay sát thương vật lý vậy?”
Còn sau đây là câu trả lời của Riot Games:
Có 2 lý do chính.
Chúng tôi có xu hướng mặc định rằng cái gì là “cảm giác” đúng dành cho tướng. Hầu hết người sử dụng phép thuật, phép bổ trợ (như pháp sư) gây sát thương phép và những người tấn công nhiều (như đấu sĩ) sẽ gây sát thương vật lý. Sử dụng luật đơn giản này khiến mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều cho những người chơi mới hiểu điều gì đang diễn ra trong trận đấu và có quyết định mua trang bị đúng đắn. “Annie đang hạ gục tôi sao? Cô ta nhìn có vẻ phép thuật! Tôi nên mua đồ kháng phép.”
Còn lý do thứ 2, cái “cảm giác” phía bên trên đôi khi sẽ làm hỏng một vị tướng nếu không cân bằng nó. Gây 1 loại sát thương xuyên suốt trò chơi sẽ giúp bạn mạnh hơn khi lên đồ tấn công, nhưng cũng dễ dàng bị khắc chế từ sớm (ví dụ như Giày Thủy Ngân và Giày Ninja). Chúng tôi thường cho 1 vị tướng gây sát thương vật lý chủ yếu 1 kỹ năng gây sát thương phép để làm mịn đường cong sức mạnh của họ. Kỹ năng có sát thương phép này sẽ mạnh trong giai đoạn đi đường, nhưng sau đó bắt đầu mất hiệu quả ở giai đoạn sau vì vị tướng này sẽ lên sức mạnh vật lý. Kỹ năng E của Yasuo là một ví dụ cơ bản. Trao đổi với E ban đầu thật tuyệt nhưng tỉ lệ sức mạnh phép thuật với kỹ năng đó không cao nên các đòn đánh thường và kỹ năng Q của Yasuo sẽ đảm nhận vai trò gây sát thương chính.