Riot Games phải bồi thường 100 triệu USD vì lùm xùm phân biệt giới tính

Riot Games đã đồng ý trả 100 triệu USD để giải quyết khiếu nại về việc phân biệt đối xử dựa theo giới tính của công ty này.

Theo tờ The Washington Post, Riot Games đã đồng ý trả 100 triệu USD để giải quyết khiếu nại về việc phân biệt đối xử dựa trên giới tính của mình. Cụ thể, 80 triệu đô la sẽ dành cho những người tham gia vụ kiện tập thể và 20 triệu đô la còn lại chi trả cho các hóa đơn pháp lý của nguyên đơn.

Vụ kiện bắt đầu từ năm 2018 với đơn khiếu nại cho rằng môi trường làm việc Riot Games là một môi trường thù địch, quấy rối và tiềm ẩn các khía cạnh độc hại đối với phụ nữ.

Các nhân viên nhận được 80 triệu đô la trong vụ kiện

Sau nhiều năm tranh cãi về mặt pháp lý, thỏa thuận cuối đã được tiết lộ. Hai năm trước, Riot đã tìm cách giải quyết khiếu nại với khoản tiền tổng cộng 10 triệu đô la, nhưng DFEH (Tạm dịch: Sở công bằng việc làm và nhà ở California) đã can thiệp và từ chối điều này. DFEH phản bác đơn khiếu nại của Riot và tuyên bố rằng các nhân viên trong đã và đang làm việc cho Riot nên được bồi thường 400 triệu đô la.

Riot Games phải bồi thường 100 triệu USD vì lùm xùm phân biệt giới tính

Thỏa thuận cuối được đưa ra với con số 100 triệu đô la, gấp 10 lần con số ban đầu của Riot, nhưng chỉ bằng một phần tư so với DFEH đề nghị. Sau đó, Riot cũng đã đạt được thỏa thuận một phần với các cơ quan quản lý của California cũng như bên nguyên đơn. Hơn 2.000 nhân viên được xác định là sẽ nhận khoản tiền bồi thường lên đến 80 triệu đô la, đó là những phụ nữ đã và đang làm việc cho Riot từ năm 2014 cho tới nay.

Sau vụ kiện, Riot Games sẽ bị theo dõi cho đến năm 2024

Riot Games phải bồi thường 100 triệu USD vì lùm xùm phân biệt giới tính

Trong một tuyên bố đưa ra, DFEH và Bộ Lao động California đã chấp nhận đơn giải quyết của Riot Games. Ngoài việc đền bù một cách xứng đáng, Riot cũng sẽ phải thực hiện nhiều cải cách và chính sách công việc của mình trong tương lai theo quy định của DFEH.

Những cải cách này đòi hỏi sự minh bạch hơn về mức lương cho các ứng viên xin việc, và đồng ý để một bên thứ ba giám sát Riot Games trong khoảng 3 năm. Bên thứ ba này sẽ cần có sự chấp thuận của cả Riot Games và DFEH, đồng thời sẽ chịu trách nhiệm giám sát các khiếu nại về nhân sự, đảm bảo chúng được xử lý đúng cách, và các nhân viên của công ty được trả lương một cách công bằng bất kể giới tính.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?