Riot không thấy tướng đánh xa đường trên là vấn đề gì to tát cả, “Vaybu” vẫn sống thảnh thơi

Dù không mấy thuyết phục nhưng có một điều chắc chắn rằng: Chúng sẽ không được buff trong tương lai gần!

Có một điểm chung mà tất cả những người chơi LMHT đều phải công nhận: Sắm vai tướng cận chiến đối đầu với đối thủ sở hữu tầm tấn công xa ở đường trên. Nhưng Riot Games chỉ ra rằng những kèo đấu này không mấy phổ biến và ngay cả khi có thì không phải lúc nào nó cũng diễn biến một chiều như nhiều người vẫn tưởng. Trong bài viết mới đây, Riot Axes và Riot Phroxzon đã đi sâu vào đợt tăng sức mạnh cho Vayne ở bản cập nhật 13.6 – nguyên nhân chính khiến người chơi cảm thấy bực tức vì cho rằng vị tướng này lăn cầu tuyết quá dễ dàng ngay từ giai đoạn đi đường. Ngay cả thế, Vayne vẫn luôn là một trong những vị tướng hiếm được sử dụng nhất đường trên (kể cả vai trò sở trường Xạ Thủ truyền thống đường dưới). Riot tiết lộ rằng tỉ lệ thắng của Vayne không mấy thay đổi so với phiên bản trước.

Vayne hoạt động tương tự như Zed tức là tất cả đều hiểu rằng Thợ Săn Bóng Đêm sẽ bị khắc chế nặng nề nếu như đối thủ hiểu rõ bộ kỹ năng. Dù nhà phát triển hiểu rằng người chơi phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi đấu với những tướng đường trên đánh xa như Vayne, Riot nhấn mạnh rằng cô nàng cùng với những Teemo, Kayle và Gnar hiếm khi được sử dụng trong Xếp Hạng Đơn. Như vậy có nghĩa là người chơi đang có nỗi sợ chưa đủ lớn để khiến nhóm cân bằng meta phải lo lắng.

Nếu Vayne hay bất cứ tướng đánh xa nào đó thực sự trở thành hiện tướng trong meta, Riot sẵn sàng bát tay vào chỉnh sửa cần thiết. Nhưng hiện tại, các tướng đánh xa đường trên đang bị lép vế bởi Đấu Sĩ, Đỡ Đòn,…vốn đem lại cho đội hình nhiều tác dụng hơn trong meta hiện tại. “Nếu thấy Vayne trở thành lựa chọn thống trị đường trên, chắc chắn chúng tôi sẽ hành động. Nhưng nhận thức bây giờ đơn giản là thực tế, chúng không phù hợp với vị trí đó” – đại diện Riot nói. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhà phát triển sẽ sớm tăng hoặc giảm sức mạnh cho các tướng đường trên đánh xa. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng Riot sẽ sớm cải thiện sức mạnh cho những Malphite hay Shen để chiều lòng người chơi LMHT.