Riot làm mới hệ thống Trang Bị Thần Thoại cho Xạ Thủ, sắp đưa trở lại món đồ biểu tượng gây thương nhớ hậu MSI 2023

Nhà phát triển nói rằng họ đã thay đổi triết lý và đề cao sự hài lòng của người chơi mới là thứ quan trọng nhất.

Chỉ còn hai ngày nữa, 2023 Mid-Season Invitational (MSI) sẽ khai mạc tại Lodnon. Nhưng ngay từ bây giờ, Riot Games đã lên kế hoạch điều chỉnh Trang Bị Thần Thoại dành riêng cho Xạ Thủ. Trong bài đăng mới nhất trên blog của nhà phát triển vào rạng sáng nay (29/4), Riot Axes cho biết họ đã sẵn sàng thử nghiệm phiên bản mới của Trang Bị Thần Thoại. Tại đó, những trang bị cấp cao nhất trong LMHT sẽ được chuyển từ tình huống thành “đạt đỉnh cao cả về năng lực, sự hài lòng và mọi mặt” nhằm xác định một lối xây dựng mới.

Chúng tôi đang đặc biệt xem xét việc thay đổi triết lý của mình về các Trang Bị Thần Thoại cho nhiều tướng và không còn giữ nhiều Trang Bị Thần Thoại đạt tỉ lệ mua 75% như ban đầu nữa” – Riot Axes giải thích. “Thay vào đó, chúng tôi coi sự hài lòng của người chơi là giá trị quan trọng nhất, ngay cả khi điều đó có nghĩa là một vị tướng chỉ chăm chăm lên một Trang Bị Thần Thoại trong tất cả các trận đấu.

Do đó, Riot sẽ biến Vô Cực Kiếm, Đoản Đao Navori, Cuồng Đao Guinsoo và Cung Phong Linh trở thành bốn Trang Bị Thần Thoại mới của Xạ Thủ. Móc Diệt Thủy Quái và Nỏ Tử Thủ giờ sẽ bị giáng cấp thành Trang Bị Huyền Thoại, trong khi các trang bị khác chủ yếu sẽ được làm lại. Thêm nữa, một trang bị mang tính biểu tượng trên Summoner’s Rift sắp trở lại. Hẳn là bạn đã đoán ra rồi: Dao Điện Statikk – từng bị xóa bỏ vào năm 2020 – đang trên đường quay về thay vì chỉ có trong Đấu Trường Chân Lý hay LMHT: Tốc Chiến.

Trang bị này cung cấp cho người chơi một lượng cộng dồn Năng Lượng thông qua di chuyển hoặc các đồn đánh thường. Và sau khi sạc đầy 100 cộng dồn, đòn tấn công cơ bản tiếp theo của người chơi sẽ bung tỏa 120 sát thương phép trên đòn đánh giật điện tối đa tới bảy mục tiêu cạnh bên. Tuy nhiên, Dao Điện Statikk trở lại, không rõ nó có còn nguyên vẹn hay sẽ bị chỉnh sửa một vài chỉ số cho phù hợp với meta mới.

Cuối cùng, Riot đã sẵn sàng gán cho mỗi Xạ Thủ với ít nhất một Trang Bị Thần Thoại và kỳ vọng nhiều tướng thuộc lớp này chỉ cần một lựa chọn tối ưu là đủ. Thay đổi chi tiết sẽ được hé lộ trong vài tuần tới bởi lúc này, Riot đang dồn tâm sức cho MSI 2023 kéo dài từ 02-21/5 tới.