Quay về những thứ cơ bản nhất chính là điều Riot muốn hướng tới ở mùa giải 2024.
Thông thường khi các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới đã kết thúc giai đoạn tranh đấu Mùa Hè thì đây cũng là thời điểm mà Riot Games bắt đầu công cuộc lên kế hoạch chuyển giao đón Tiền Mùa Giải mới và đưa ra những thông tin cập nhật tới với người chơi. Trong mùa giải 2024 sắp tới đây họ đã quyết định xóa bỏ cơ chế trang bị Thần Thoại đầy tranh cãi này cũng như hệ thống xếp hạng sẽ có tới 3 kỳ trong một năm thay vì 2 như hiện nay.
Năm 2024 sẽ hứa hẹn một mùa giải hoành tráng của Riot với LMHT.
Khoảng thời gian dài sống chung với các vật phẩm Thần thoại mới của Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games quyết định quay trở lại những thứ cơ bản nhất của tựa game này bằng theo cách dễ hiểu nhất mà không lo lắng người hâm mộ sẽ khó làm quen với chỉnh sửa này.
Trong một bài đăng trên blog của nhà phát triển của Riot mới đây, thiết kế game Matt “Phroxzon” Leung-Harrison đã nói về nhiều lý do khiến đội ngũ của họ chọn xóa hệ thống này. Ví dụ: Thần thoại ban đầu được tạo ra để mang lại “hiệu ứng biến dạng bộ trang bị giúp tăng thêm sự tuyệt vời ảo diệu cho các vị tướng khác”. Nhưng họ cũng gây khó khăn cho việc cân bằng giữa vô số tướng có sẵn trong trò chơi, đặc biệt là với các phiên bản mới hơn.
“Khi chúng tôi bắt đầu với các vật phẩm Thần thoại, chúng nhằm mục đích mang lại sự phấn khích cao độ với những lối chơi hiệu quả nhưng cũng đầy độc đáo, tương tự như việc nhận được những vật phẩm độc đáo thực sự tuyệt vời trong thể loại game MMO và ARPG”. “Mặc dù chúng tôi có thể cân bằng các tướng xung quanh việc có vật phẩm Thần Thoại, nhưng điều đó tạo ra quá nhiều lỗi thiết kế khi thiết kế các tướng mới.” Phroxzon cho biết
Số lượng trang bị Thần thoại hạn chế khiến việc đáp ứng tất cả nhu cầu sáng tạo của game thủ và các lớp tướng rất khó khăn vì hầu hết mọi tướng đều có thể được chơi và xây dựng theo vô số phong cách của chúng ta. Do đó, vật phẩm này buộc phải mang đến nhiều chỉ số hữu ích cho nhiều vai trò, chẳng hạn như Chùy Xuyên Phá mang lại sát thương khi tấn công, tốc độ tấn công, tốc độ hồi phục kỹ năng và máu, cùng với một kỹ năng chủ động và hai nội tại duy nhất.
Riot có thể tạo ra nhiều vật phẩm Thần thoại hơn để giúp đáp ứng các vai trò và cách xây dựng khác, nhưng những vật phẩm khác nhau đó cũng sẽ mang lại mức độ phức tạp riêng cho lối chơi, cho dù bạn đang chơi cùng hay tìm cách khắc chế chúng.
“Có số lượng vật phẩm tối đa mà Liên minh có thể có trước khi nó trở nên quá phức tạp và đối với mỗi vật phẩm Thần thoại mà chúng tôi thêm vào, một vị trí vật phẩm sẽ được sử dụng và sẽ có ít hơn một vị trí trong nhóm vật phẩm Huyền thoại”. Phroxzon chia sẻ thêm.
Riot PHROXZON chia sẻ về việc xóa bỏ trang bị Thần Thoại.
Một lý do quan trọng khác khiến Riot loại bỏ Thần Thoại là vì nhiều tướng và vai trò buộc phải mua cùng một vật phẩm Thần Thoại, gây ra sự thiếu đa dạng trong meta như chúng ta thấy ở hiện tại.
Trang bị luôn mạnh hơn những vật phẩm khác và tác dụng độc đáo của những món đồ đó cuối cùng trở nên quan trọng hơn chính tướng sở hữu. Ngay cả đồ Huyền thoại cũng sẽ bị giảm tầm quan trọng như là thứ độc nhất trong năm tới để cho phép sức mạnh của từng tướng trở thành trung tâm, thay vì chúng trở nên mờ nhạt vì trang bị Thần Thoại.