Riot muốn ‘khuấy động’ meta tiền MSI 2022 thông qua bản 12.7

10 vị tướng được buff, 4 cái tên bị nerf.

Tin vui cho các fan đã chán ngấy với meta na ná nhau từ đầu mùa giải 2022 tới giờ vì Riot Games đang có kế hoạch làm mới cách chơi ở bản cập nhật 12.7. Động thái cụ thể nhất là việc nhà phát triển sẽ tăng sức mạnh cho 10 vị tướng gồm Yone, Yasuo, Gwen, Pantheon, Ngộ Không, Neeko, Gangplank, Kalista, Lillia và Karthus.

Nhà thiết kế game Tim “Truexy” Jiang lý giải rằng Riot muốn “giúp cải thiện những lựa chọn thống trị meta” trước thềm 2022 Mid-Season Invitational (MSI) và đưa trở lại một vài vị tướng đã bị lãng quên từ khá lâu.

Ví dụ như Gwen đã mất đi vị thế vốn có của cô nàng từ sau khi bản cập nhật 12.5 ra mắt cách đây một tháng. Từ đó, tỉ lệ được khóa lại của Gwen sụt giảm thảm hại ở trong cả Đấu Xếp Hạng lẫn các giải đấu chuyên nghiệp. Theo thống kê của U.GG, Búp Bê Ước Nguyện thậm chí còn lọt top những vị tướng đường trên có tỉ lệ thắng tệ nhất với chỉ 46,3%.

Kalista và Lillia cũng từng rất được ưa dùng trong đấu giải. Nhưng ở mùa giải này, tổng số lần xuất hiện của chúng chỉ là tám mà thôi. Đi sâu hơn vào chi tiết thì Lillia chỉ mới được đúng một đội tuyển chuyên nghiệp dùng từ đầu mùa. Tương tự như vậy, những Neeko, Pantheon và Karthus hầu như mất tích ở bốn khu vực lớn. Dù đã được tăng tiến sức mạnh khá ổn ở bản 12.4 nhưng Neeko chưa bao giờ được gọi tên trên đấu trường chuyên nghiệp trong năm 2022.

Yone và Yasuo cũng sẽ được buff. Điều chỉnh này có thể thúc đẩy các đội tuyển khác phải biến hóa cấm chọn nhằm tạo ra những pha wombo combo xoay quanh hai anh em nổi tiếng bậc nhất LMHT. Có lẽ trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều hơn những đội hình có Yasuo đường đơn và Diana đi rừng để tối ưu hóa sát thương về late game.

Ngược lại, Riot dự kiến sẽ giảm sức mạnh Zeri, Lee Sin, Ryze cùng Jayce bởi chúng đã quá quen mặt và đã trở thành lựa chọn quen tay của nhiều đội dự MSI 2022. Bản cập nhật 12.7 dự kiến sẽ đến tay game thủ Việt vào ngày 14/4 tới.