Riot nâng cấp Jax theo hướng Sát Thủ AP lai với Đấu Sĩ đa nhiệm lại còn có Nội tại bí ẩn

Đợt cập nhật vị tướng này sẽ là điểm nhấn của bản cập nhật 13.1 ra mắt vào đầu năm sau.

Vài tuần trước, Riot Games chính thức xác nhận Jax và Rell là hai vị tướng tiếp theo trong danh sách làm lại trung bình của LMHT. Và trong lúc chờ đợi, Riot đã hé lộ những thay đổi đang rất được chờ đợi trên Bậc Thầy Vũ Khí sẽ đi kèm với bản cập nhật 13.1. Theo một bài đăng từ Trưởng Nhóm Phát triển Tướng LMHT August Browning, đội ngũ thiết kế sẽ điều chỉnh nhiều thứ trên hai kỹ năng Phản Công (E) và Sức Mạnh Bậc Thầy (R). Mục tiêu là biến chiêu cuối của Jax trở nên thú vị hơn mỗi khi sử dụng và đồng thời cho người chơi thêm tùy chọn xây dựng theo hướng sức mạnh phép thuật.

Trên nền tảng tư duy này, thì Không Khoan Nhượng (Nội tại) và Vận Sức (W) sẽ không được chỉnh sửa gì cả. Thay vào đó, Riot tập trung vào việc biến Phản Công trở thành một kỹ năng tăng tiến sức mạnh tốt hơn về cuối trận – đặc biệt là tương tác với SMPT. Đội ngũ cân bằng tướng sẽ tăng sát thương cơ bản của kỹ năng E từ 55-155 lên 55-175 và giờ sẽ cộng thêm 100% SMPT. Vì đây là kỹ năng mấu chốt trong cách chơi Jax AP nên khả năng né tránh đòn tấn công bị giảm từ 20% tổng xuống 20% sát thương cơ bản.

Thế nhưng bước ngoặt lại nằm ở chiêu cuối Sức Mạnh Bậc Thầy. Đầu tiên, sát thương giảm từ 100/140/180 (+70% AP) thành 100-150 (+60% AP). Kỹ năng cũng có kích hoạt mới được mô tả là, “Jax vung chiếc đèn lồng xung quanh hắn ta, gây 150-350 (+100% AP) sát thương lên phép lên tất cả kẻ địch xung quanh. Nếu trúng một tướng địch, hắn nhận 10-40 (+0.1 SMCK cộng thêm) giáp và kháng phép, gia tăng 14-22 (+0.1 SMCK cộng thêm) với mỗi tướng địch trúng đòn trong 8 giây kế tiếp. Trong quãng thời gian này, sát thương Nội tại áp dụng cho mỗi đòn đánh thứ hai thay vì thứ ba.

Ngoài ra, Riot August ám chỉ Jax sẽ có thêm một Nội tại ẩn bí mật liên quan đến mini-game câu cá về cuối trận đấu. Với tất tần tật những thay đổi trên, Bậc Thầy Vũ Khí không còn là một chuyên gia tay đổi không biết sợ ai ở nửa trên bản đồ nữa mà sẽ biến chuyển thành một vị tướng Sát Thủ AP với những đối thủ mỏng manh lai tạp với Đấu Sĩ đa nhiệm trong giao tranh.Dự kiến bản cập nhật 13.1 sẽ đến tay người chơi LMHT Việt Nam vào tuần đầu tiên của tháng Giêng năm sau. Hãy luôn cập nhật thông tin để biết tiến trình cập nhật Jax đang ở đâu và có gì đổi mới so với những gì bạn biết không nhé!