Riot xác nhận sẽ nerf cục bộ LeBlanc AD ở bản cập nhật 13.19 vì không muốn CKTG 2023 nhạt nhẽo

Trải nghiệm nốt phong cách đẩy lẻ đi vì Riot không muốn thấy LeBlanc như vậy nữa ở CKTG 2023!

Chỉ còn hơn hai tuần nữa thôi là Chung kết Thế giới 2023 sẽ khai mạc. Và đây là lúc không thể thích hợp hơn để Riot Games củng cố, định hình và chau chuốt cho phiên bản 13.19 làm tiền đề cho meta giải đấu lớn nhất trong năm sắp sửa diễn ra tại Hàn Quốc. Một trong những mối bận tâm nhất của nhà phát triển lúc này là xu hướng đưa LeBlanc ra đường đơn, thích ứng tốt cả hai đường trên và đường giữa đang thịnh hình trong Xếp Hạng Đơn máy chủ Hàn Quốc. Ngay lúc này, các cao thủ toàn cầu đang tỏ ra thích thú với lối lên đồ thiên về STVL cho Kẻ Lừa Đảo và nó khiến cho người hâm mộ lo ngại rằng các loạt cấm chọn sắp tới tại CKTG 2023 sẽ ngập tràn LeBlanc một cách vô tội vạ.

David “Phreak” Turley – cựu BLV và nay là thành viên trong đội ngũ thiết kế game – đã phác thảo một số thay đổi quan trọng của bản cập nhật 13.19. Theo đó, Riot sẽ giảm năng lượng của LeBlanc và không quên nerf cả lối lên đồ mới bao gồm Dao Điện Statikk, Tam Hợp Kiếm. Ngược lại, họ sẽ tăng một tỉ lệ SMPT nho nhỏ để người chơi LeBlanc có thêm động lực hướng tới lối chơi truyền thống thay vì STVL đẩy lẻ như hiện tại.

Theo Phreak, Dao Điện Statikk sẽ được điều chỉnh cho đến khi nó mạnh ngang bằng với các lựa chọn trang bị STVL khác như Phong Thần Kiếm và Móc Diệt Thủy Quái. Ban đầu, cộng đồng cho rằng phiên bản mới của Dao Điện Statikk không đủ sức hút sau khi nó được đưa trở lại ở Giữa Mùa Giải 2023. Nhưng theo thời gian, họ nhận ra rằng nó cực kỳ khủng khiếp trong tay những vị tướng đẩy lẻ tốt như Tristana, LeBlanc,…để tối ưu hóa khả năng đẩy lính cực nhanh ngay từ giai đoạn đầu trận.

Nếu có cả Búa Tiến Công cùng Tam Hợp Kiếm, LeBlanc sẽ trở thành một cỗ máy đẩy đường đúng nghĩa và vẫn giữ được SMPT đáng nể bẩm sinh. Cô ả cũng chịu đựng được một lượng sát thương lớn sau khi hoàn tất toàn bộ trang bị nếu có thêm nhánh Ngọc Tái Tổ Hợp Kiên Định.

Dự đoán rằng lối chơi này sẽ cực kỳ thịnh hành tại CKTG 2023 bởi hầu hết các đường trên đều muốn tự mình mạnh sớm ngay từ early game để từ đó đảo đường và mở ra không gian cho đồng đội trên khắp bản đồ. Tuy nhiên, trận đấu sẽ dần trở nên vô vị và thiếu tương tác, các đội lười giao tranh bởi chỉ toàn đẩy lẻ và di chuyển phòng ngự. Hy vọng Riot sẽ có những căn chỉnh xứng đáng với kỳ vọng của người chơi ở CKTG 2023. Chúng ta sẽ chờ đợi bản cập nhật 13.19 sẽ ra sao ngay khi nó ra mắt vào ngày 27/9 tới.