RNG biến GEN trở thành hạt giống số 1 LCK tệ hại nhất lịch sử CKTG

Thất bại khó nuốt trôi với cả fan LCK lẫn Chovy và đồng đội ngay ngày ra quân tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Trong những diễn biến mà ít ai ngờ tới, Royal Never Give Up đã đánh gục Gen.G sau 30 phút áp đảo trên mọi mặt trận trong ngày mở màn Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 vào sáng nay (08/10). Có nhiều lý do để người hâm mộ cảm thấy bất ngờ nếu không theo dõi trận đấu này. Đầu tiên, GEN đang nổi lên như là ứng viên hàng đầu cạnh tranh Summoner’s Cup sau khi vùi dập T1 3-0 tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022. Thứ hai, RNG đang không còn là chính họ từ LPL Mùa Hè 2022 và mới thua bạc nhược trước DRX – hạt giống số 4 LCK và yếu kém hơn GEN rất nhiều – tại Vòng Khởi Động.

Thế nhưng nhờ lối chơi chủ động và khả năng giao tranh hoàn hảo, RNG đã làm câm lặng Chovy và đồng đội. Thắng lợi này càng trở nên ấn tượng hơn bởi RNG đã trở thành đội tuyển đầu tiên đánh bại hạt giống số 1 của LCK trong trận đấu đầu tiên tại Vòng Bảng CKTG. Chưa hết, GEN còn trở thành hạt giống số 1 đầu tiên của LCK để thua trận xuất quân tại giải đấu LMHT lớn nhất năm. “Chúng tôi cực kỳ hạnh phúc luôn ấy. Họ là hạt giống số 1 LCK cơ mà. Cực kỳ phấn khích vì chúng tôi đã đả bại họ” – Ming, hỗ trợ của RNG, trả lời phỏng vấn sau trận.

Đây đã là lần thứ ba liên tiếp RNG gieo sầu cho GEN ở một trận đấu chính thức. Cách đây bốn năm, Xiaohu và Ming cũng từng đánh gục GEN ở cả hai lượt trận đi và về tại Vòng Bảng CKTG 2018 rồi gián tiếp biến đội tuyển LCK thành cựu vương. Có thể coi RNG đã lấy lại thể diện cho LPL sau khi EDward Gaming đã chịu thua toàn diện trước T1 cách đó ít phút. ĐKVĐ thế giới đã bó tay toàn tập trước Á quân LCK sau chưa đầy 23 phút – thời lượng ngắn nhất tính tới thời điểm hiện tại ở Vòng Bảng CKTG 2022. RNG sẽ có màn tái đấu với GEN vào lúc 07g00 ngày 17/10. Trước dó, hai đội cần phải nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt tại Bảng D với hai đối thủ khác là CTBC Flying Oyster và 100 Thieves.