Rookie cười tủm tỉm, ngượng ngùng trả lời phỏng vấn người yêu trên kênh sóng LPL

Ngay trong lần đầu dùng Yone, Rookie đã cùng đồng đội giành chiến thắng quan trọng đưa V5 chơi playoffs LPL Mùa Hè 2022.

Gần một tuần sau khi bị cắt mất chuỗi chín trận toàn thắng từ đầu mùa, Victory Five đã ngay lập tức tìm lại được cảm giác quen thuộc. Thắng dễ LNG Esports 2-0 vào hôm qua (22/7), V5 không những đòi lại ngôi nhất BXH mà còn giành tấm vé thứ ba dự vòng play-off LPL Mùa Hè 2022.

Photic – xạ thủ đang có phong độ cực cao của V5 – là người giành được MVP ở cả hai ván đấu. Nhưng nhân vật được chú ý hơn cả vẫn là Rookie bởi siêu sao người Hàn đã tiếp nối thành công có được từ khi ra mắt ở đấu trường LPL vào tháng 01/2015.

Với Taliyah và đặc biệt là Yone – lần đầu sử dụng trong sự nghiệp – Rookie đã cho thấy vai trò không thể thay thế trong đội hình V5. Anh biết cách kìm chân Doinb trên đường, tạo ra sự hiệu quả vượt trội so với đồng hương trong giao tranh và gây ra sát thương khủng khiếp. Đây là lần thứ hai liên tiếp Rookie đưa V5 vượt qua vòng bảng LPL và là lần thứ 14 anh đạt được kết quả này từ khi chuyển hẳn sang Trung Quốc thi đấu. Chỉ có đúng một lần tuyển thủ sinh năm 1997 không thể góp mặt tại vòng play-off là tại LPL Mùa Hè 2021 – mùa giải tệ hại nhất sự nghiệp của cá nhân anh lẫn tổ chức Invictus Gaming do chỉ xếp thứ 13 với thành tích 6-10.

 
Mối quan hệ bền chặt của Rookie-Hilda trở thành mơ ước của nhiều bạn trẻ fan hâm mộ LPL

Không dễ để chúng tôi đạt được những thành tích như vậy. Tôi sẽ không ngừng cố gắng cùng với đồng đội” – Rookie trả lời phỏng vấn sau trận với nụ cười tươi trên môi khi ở bên kia đầu dây là MC Hilda. Sở dĩ hai người tỏ vẻ e thẹn, ngại ngùng trên sóng livestream của LPL bởi họ vẫn đang trong những tháng ngày hạnh phúc dù đã công khai hẹn hò từ 2018 đến nay. Trả lời bạn gái rằng tại sao giờ mới đem Yone vào giải đấu chuyên nghiệp dù thường xuyên sử dụng vị tướng này trong Xếp Hạng Đơn, Rookie đáp: “Đáng lẽ ra tôi phải hạ bọn họ ở ván 2 nhưng lại gục xuống quá nhiều lần. Tôi quá để tâm tới cách game đấu vận hành mà quên đi mình phải đi kiếm điểm hạ gục.

Chắc chắn Rookie và đồng đội sẽ muốn giữ vị trí đỉnh BXH như những gì họ đã làm được tại LPL Mùa Xuân 2022 nhằm giành lợi thế tuyệt đối tại vòng play-off. Cách đây ba tháng, V5 lần đầu cán đích hạng ba tại giải đấu LMHT cấp cao nhất Trung Quốc do để thua Top Esports 1-3 tại Chung kết Nhánh Thua.

V5 (10-1) sẽ còn năm trận đấu nữa tại vòng bảng lần lượt đối đầu với JD Gaming (11-1), Oh My God (5-6), Bilibili Gaming (4-8), Ultra Prime (3-7) và TES (10-1). Càng thắng nhiều, V5 sẽ càng có nhiều cơ hội giành ¼ suất dự Chung kết Thế giới 2022 được Riot Games trao cho LPL vào tháng 10 tới.