S1mple ‘solo aim’ với cNed trong Valorant, kết quả ra sao?

Dù là ngôi sao số 1 thế giới ở tựa game CS:GO, S1mple vẫn tỏ ra khá chật vật khi phải thi đấu tại Valorant.

CS:GO và Valorant có thể được xem là 2 tựa game Esports FPS hấp dẫn nhất thế giới hiện tại. Mỗi tựa game đều có cho mình những sự đặc trưng và gameplay nhất định. Tuy vậy, các fan vẫn thường so sánh 2 tựa game này, cho rằng một tuyển thủ chuyên nghiệp ở CS:GO sẽ hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Valorant và ngược lại.

Vào cuối tuần qua, Natus Vincere hay còn được biết đến với tên gọi NAVI, đã đăng tải trên kênh youtube video về màn ‘đọ súng’ trong Valorant giữa 2 tuyển thủ của 2 bộ môn CS:GO và tựa game FPS nhà Riot. Đại diện cho CS:GO chắc chắn là S1mple, cái tên đã không còn quá xa lạ với toàn bộ người hâm mộ FPS nói chung và CS:GO nói riêng. Bên kia chiến tuyến, cNed – cựu tuyển thủ của Acend vừa gia nhập đội hình Valorant của NAVI trong kì chuyển nhượng vừa rồi. Và kết quả đã nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người khi S1mple dù được đánh giá là trên cơ nhưng đã bị ‘đại bại’ với kết quả 2-0.

Trong ván solo đầu tiên tại Ascent, s1mple dễ dàng dẫn trước với tỉ số 8-3 sau loạt đọ súng tại khu vực mid, tuy nhiên cNed lại có màn comeback vô cùng mạnh mẽ sau khi đổi phe và giành chiến thắng với tỉ số tổng 13-10 chung cuộc. Sang đến game 2 tại Bind, cNed cũng hoàn toàn trên cơ khi dẫn trước với tỉ số 9-3, dù rằng sau khi đổi site, s1mple cũng đã rất cố gắng để câu kéo tỉ số, tuy nhiên ngôi sao CS:GO cũng không thể làm gì hơn với những góc kê cũng như các tình huống đục tường vô cùng ảo diệu và đành ngậm ngùi để thất bại với tỉ số 13-9. Ấn định kết quả 2-0 chung cuộc nghiêng về tuyển thủ của Valorant.

Dù thất bại tại mặt trận Valorant, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng s1mple sở hữu khả năng aim vô cùng ‘khủng khiếp’, thi đấu trên ‘sân nhà’ của đối thủ nhưng s1mple vẫn đôi lúc khiến cNed phải tỏ ra bất ngờ vì những tình huống flick cùng như 1 tap vô cùng đáng sợ. Điều khiến anh chàng này không thể chiến thắng có lẽ do lợi thế về bản đồ cũng như cơ chế di chuyển ingame, khi model của nhân vật trong CS:GO có phần nhanh hơn và cách counter-strafe của tựa game nhà Valve cũng hoạt động khác hơn một chút so với Valorant.

S1mple 'solo aim' với cNed trong Valorant, kết quả ra sao?

Màn solo trên chỉ mang tính chất ‘for fun’ giữa 2 tuyển thủ bởi dù cho có giành chiến thắng tại Valorant nhưng khi bước qua đến sân nhà của s1mple, nhiều fan chắc chắn rằng cNed sẽ bị s1mple ‘đấm không trượt phát nào’. Nhưng với màn solo trên, cộng đồng đã có thể rút ra một điều, trong Valorant, ‘aim’ không phải là tất cả để có thể dẫn dắt bạn đến chiến thắng.