Sai lầm khó đỡ nhất của lịch sử TI đã xuất hiện? - eSports

Lịch sử TI qua các kỳ chứng kiến nhiều sự kiện hấp dẫn, sốc bựa, thần thánh và cả khó đỡ. Trong kỳ TI9 lần này, đã có một sự kiện như thế.

Những pha bất ngờ trong thi đấu chuyên nghiệp không hiếm nhưng những pha “trở thành huyền thoại” thì có thể nói chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu Dendi cùng đồng đội ghi lại thời khắc lịch sử của mình trong lịch sử TI với pha fountain hook huyền thoại đáng nhớ thì cũng có những pha huyền thoại khó đỡ đến mức đáng quên như ở lần The International này.

Những pha Mountain Hook huyền thoại

Cụ thể, team Alliance trong trận đấu cuối cùng của mình đã có một pha khó đỡ làm bất ngờ tất cả mọi người và xứng đáng ghi vào lịch sử TI như một trong những pha sai sót ngớ ngẩn nhất. Khi bắt đầu trận đấu, ở phần ban/pick như thường lệ đội trưởng Aydin ‘iNSaNiA’ Sarkoh của team Alliance đã có một hành động rất lạ là… chọn hero Gyrocopter rồi thản nhiên pick và xác nhận trong khi theo chiến thuật là phải ban tướng đó.

Một nửa giây lơ đãng khó đỡ đó đã làm bất ngờ không chỉ đội nhà, đội, bạn, khán giả đang xem mà cả… chính chủ. Khi nhận ra sai lầm của mình, iNSaNiA đã ôm đầu và thốt lên “Ối trời ơi, thiệt hả? cái gì vừa xảy ra vậy?”

Sai lầm khó đỡ nhất của lịch sử TI đã xuất hiện?

iNSaNiA lắc đầu ngao ngán sau khi nhận ra mình vừa bóp toàn team vì 1 cú click chuột lơ đãng

Bình luận viên cũng khá bất ngờ và thốt lên: “Lựa chọn này chắc sẽ hại não team Royal Never Give Up lắm đây!” – Trong khi đó team RNG lại phải ứng khác khi dữ liệu về đối thoại qua mic của team cho thấy họ nhận ra ngay sai lầm của đối phương và nói với nhau: “Mấy anh team kia ‘toang’ chắc rồi!”

336x280
Dota 2: Những tình huống kinh điển trong lịch sử The International
Dota 2: Những tình huống kinh điển trong lịch sử The International
Trong những ngày tháng 8 này, giới hâm mộ eSports thế giới lại sục sôi với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – The International. Chung nhịp đập cùng toàn bộ những game thủ Dota 2, Kênh Tin Game xin phép điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử các kỳ The International.

Lựa chọn đã khóa và coi như hợp lệ nên không thể hồi lại được, team Alliance cố sửa chữa bằng nỗ lực thích nghi với lựa chọn “dị” bất đắc dĩ này của mình. Họ làm khá tốt khi cầm chân đối thủ cho đến phút 43, khi Michael “miCKe” Vu (người cầm Gyrocopter) của Alliance không chống đỡ nổi đối phương và lên bảng đếm số. Đó cũng là lúc RNG tổng tấn công còn Alliance phải thủ thành trong tình trạng khuyết người dẫn đến vỡ trận và thất bại.

Tình huống click nhầm của đội trưởng team Alliance

Với kết quả này, team Alliance bị loại khỏi TI9. Sau trận đấu, đội trưởng iNSaNiA đã up một dòng tweet ngắn gọn “Xin lỗi” trên Twitter cá nhân của mình. Mặc dù phải dừng chân nhưng team Alliance cũng được nhận thiền giải thưởng 506.103 USD cho vị trí thứ 13 của giải – chiếm 1,5% tổng kho tiền thưởng hơn 33 triệu USD của TI9 năm nay. Đây cũng là kỳ chung kết thế giới ghi vào lịch sử TI với số tiền giải thưởng thu được từ cộng đồng Dota 2 cao nhất từ trước đến nay.

streamer lua dao
Streamer xinh đẹp lộ mặt thật và kết cục cực “đắng”
Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối, muôn đời là ánh trăng lừa dối... Ở đây nói đến nghệ thuật “sống ảo” của rất nhiều streamer trong thời đại này.

Rõ ràng với lý do thất bại thật khó đỡ này, team Alliance sẽ còn phải chịu một gánh nặng tâm lý cực lớn trong một thời gian dài tiếp theo trước khi có thể bước qua được cú sốc. Và “pick nhầm tướng ban” có thể sẽ là một câu nói để đời của lịch sử TI sau khái niệm “fountain hook”.

(Theo Kotaku)