Sai lầm tai hại của Riot có thể khiến T1 gặp "sóng gió", nhà phát hành phải tức tốc hành động

Riot có một sai lầm ngay trên trang thông tin chính thức của công ty có thể ảnh hưởng tiêu cực cho T1.

Một sai sót của Riot có thể khiến T1 gặp rắc rối

Tại kỳ CKTG 2024, T1 sẽ đến với giải đấu trong tư cách đội tuyển hạt giống số 4, sau khi vượt qua KT Rolster trong trận đấu cuối cùng của vòng loại khu vực. Đây có thể là một trải nghiệm đặc biệt cho T1 và riêng cá nhân Faker khi đây là lần đầu tiên, đội tuyển này vượt qua vòng loại khu vực để có thể tham gia được giải đấu lớn nhất năm của làng LMHT. Dù vậy, T1 vẫn sẽ tham gia giải đấu với tư cách đương kim vô địch. Tuy nhiên, trong một số thông tin liên quan đến sự kiện Pick'Ems đi kèm với CKTG 2024, Riot đã mắc một sai sót khá lớn khiến T1 có thể gặp rắc rối.

CKTG 2024 chưa bắt đầu nhưng T1 đã gặp rắc rối

CKTG 2024 chưa bắt đầu nhưng T1 đã gặp rắc rối

Theo đó, trong phần thông tin về các đội, không rõ Riot vô tình hay cố ý mà phiên bản tiếng Việt của trang Pick'Ems lại hiển thị thông tin của T1 là hạt giống số 3 của LCK. Trong khi đó, vị trí này thuộc về Dplus KIA - đội tuyển đã đánh bại chính T1 với một tỉ số vô cùng thuyết phục 3-1 trong trận đầu tiên của vòng loại khu vực. Thậm chí, sau trận thua đó, còn có không ít khán giả tin rằng T1 khó lòng đến được với CKTG 2024. Ngoài ra, Riot còn thông tin Gen.G thuộc seed 1 dù vị trí này thuộc về Hanwha Life Esports khiến fan Gen.G cũng sửng sốt.

Sai sót của Riot khi đăng tải thông tin về các đội LCK

Sai sót của Riot khi đăng tải thông tin về các đội LCK

Fan T1 và Gen.G cũng

Fan T1 và Gen.G cũng "than thở"

Fan T1 lên tiếng, Riot phải ngay lập tức hành động

Đáng nói, vụ việc đã xảy ra ít nhất 2 ngày và mãi cho tới mới đây, Riot mới chỉnh sửa lại các thông tin cho đúng. Trên thực tế, việc cả 4 seed của LCK đều vào vòng bảng thì việc seed 3 hay 4 cũng không có ý nghĩa quan trọng về việc phân ngôi thứ, nhưng sẽ là một hành động có phần xem thường nỗ lực của các thành viên DK. Chưa kể, Riot từng không ít lần bị chỉ trích vì có hành vi được xem là "buff ngầm" cho T1 nên những thông tin nhạy cảm cần phải tuyệt đối chính xác.

Riot mới thực hiện chỉnh sửa gần đây

Riot mới thực hiện chỉnh sửa gần đây

Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, T1 cũng đang có nhiều vấn đề và chưa ai biết những vấn đề đó sẽ tiếp diễn ở CKTG 2024 hay không. Chính vì vậy, người hâm mộ có lẽ cũng không muốn những sai sót không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các tuyển thủ, nhất là CKTG 2024 là cơ hội cuối cùng để T1 có danh hiệu chính thức trong năm nay.