Saigon Buffalo Esports đập tan tin đồn dính líu đến COVID-19, quyết tố cáo cá nhân tung tin để pháp luật xử lý

19/07/2021 Lượng người chơi tham gia môi trường eSports tại Trung Quốc ngày càng tăng và trở thành nơi có số lượng lớn nhất châu Á và thế giới.

Phía Saigon Buffalo đã thu thập đầy đủ hình ảnh và bằng chứng để tố cáo hành vi đưa tin sai sự thật, quyết tâm đưa đối tượng chịu sự xử lý thích đáng của pháp luật.

Hàng loạt thông tin nội bộ của Saigon Buffalo Esports liên quan đến COVID-19 lan truyền trong cộng đồng những ngày gần đây. Sau khi xác định được nguồn tin thất thiệt, Saigon Buffalo phủ nhận toàn bộ tin đồn, đồng thời quyết tố cáo cá nhân tung tin ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Saigon Buffalo Esports

Hàng loạt thông tin nội bộ của Saigon Buffalo Esports liên quan đến COVID-19 lan truyền trong cộng đồng những ngày gần đây

Cụ thể, bằng những nguồn tin chưa được xác minh, fanpage Hộp Đen VCS đã đăng tải hàng loạt thông tin tiêu cực liên quan đến dịch bệnh COVID-19 có liên quan đến đội tuyển Saigon Buffalo Esports. Trang tin cho biết đã có F0 tồn tại ngay trong Gaming House, thậm chí một thành viên trong ban huấn luyện đang có nhiều triệu chứng của COVID-19.

Toàn bộ cả hai đội tuyển, bao gồm cả đội hình chính thức và đội trẻ của Saigon Buffalo Esports, còn bị đưa vào vòng cách ly 14 ngày. Chung cư nơi đội này sinh hoạt cũng bị phong toả – theo lời fanpage này cung cấp thông tin.

Saigon Buffalo Esports

Chủ quản kiêm huấn luyện viên Saigon Buffalo Esports là ngài Ren đã bộc lộ sự bất bình với tin đồn thất thiệt trên

Ngay lập tức, chủ quản kiêm huấn luyện viên Saigon Buffalo Esports là ngài Ren (tên thật Nguyễn Văn Trọng) đã bộc lộ sự bất bình với tin đồn thất thiệt trên. Anh một mực phủ nhận toàn bộ tin đồn trên, đồng thời thẳng tay công kích fanpage đã đăng tải thông tin sai sự thật:

Biết thì viết không biết đừng có gây hoang mang dùm cái. Chung cư bị phong toả, đổi gaming house vì gaming house team lớn bị hư mạng nên mấy anh sửa mạng không được vào, thế chuyển lên thôi. Còn BHL có dấu hiệu viêm họng là Ngài Ren nè chứ không có sốt, vì ngày nào cũng coaching rồi chửi mấy đứa học trò. Ghi vậy mùa dịch có phải ác ôn vùng nông thôn quá không

Saigon Buffalo Esports

Gần như ngay lập tức, fanpage chính chủ của Saigon Buffalo Esports cũng đăng bài trấn an dư luận, khẳng định toàn bộ các nhân sự thuộc đội tuyển đều hoàn toàn khoẻ mạnh

Gần như ngay lập tức, fanpage chính chủ của Saigon Buffalo Esports cũng đăng bài trấn an dư luận, khẳng định toàn bộ các nhân sự thuộc đội tuyển đều hoàn toàn khoẻ mạnh:

Hiện tại, một số fanpage không có uy tín đã đưa tin về SGB với nội dung “một thành viên trong ban huấn luyện đang có dấu hiệu sốt dẫn đến việc toàn bộ đội tuyển chính và đội trẻ đều đang trong trạng thái cách ly 14 ngày”.

Saigon Buffalo xin khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật và gây ảnh hưởng tới hình ảnh đội tuyển cũng như tinh thần của các thành viên. Hiện tại, toàn đội SGB và YB đều có sức khỏe tốt, vẫn đang tập luyện hàng ngày tại gaming house, luôn tuân thủ quy tắc phòng chống dịch Covid-19.

Mọi người hãy giữ bình tĩnh, biết cách chọn lọc thông tin, nhất là ở thời điểm nhạy cảm này. Hãy cùng nhau giữ gìn sức khỏe, ở yên trong nhà và tuân thủ quy tắc 5K để chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhé!

Trước khi khép lại vụ việc, ban quản lý Saigon Buffalo Esports không quên xử lý thích đáng nguồn tin thất thiệt trên. Dù bài đăng đã bị gỡ bỏ, phía Saigon Buffalo đã thu thập đầy đủ hình ảnh và bằng chứng để tố cáo hành vi đưa tin sai sự thật về COVID-19 của chủ quản fanpage nọ, quyết tâm đưa đối tượng chịu sự xử lý thích đáng của pháp luật.

Saigon Buffalo Esports

Phía Saigon Buffalo đã thu thập đầy đủ hình ảnh và bằng chứng để tố cáo hành vi đưa tin sai sự thật, quyết tâm đưa đối tượng chịu sự xử lý thích đáng của pháp luật.

Vụ việc trên là bài học lớn cho các bạn trẻ quản trị các hội nhóm cộng đồng cần cẩn trọng trong các phát ngôn/thông tin mà mình đăng tải, đặc biệt trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, dễ gây hoang mang cộng đồng. Diễn biến vụ việc sẽ được Game4V tiếp tục cập nhật, mời bạn đọc chú ý đón xem…

Xem thêm: Giải Vietnam Championship Series tiếp tục bị hoãn, cộng đồng ngao ngán: ‘Thôi bye CKTG’