Sau BIN, RNG sẽ lập kỷ lục buồn cho LPL?

RNG đang đứng trước nguy cơ không giành được vé dự CKTG 2022 nếu nhận thêm 1 thất bại trước LNG vào 4g chiều ngày 4/9.

Trong trận đấu đầu tiên của vòng loại khu vực LPL 2022, EDward Gaming đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Royal Never Give Up với tỷ số 3-2, đồng thời giành vé tham dự CKTG 2022. Ván đấu đầu tiên chứng kiến sự áp đảo toàn diện đến từ RNG. Đến ván 2, dù vất vả hơn đôi chút thế nhưng nhà ĐKVĐ MSI đã có được cho mình 2 ván dẫn trước.

Tưởng rằng với 2 chiến thắng liên tiếp, Xiaohu và các đồng đội sẽ tăng thêm sự tự tin để kết liễu trận đấu thì EDG lại bừng tỉnh kịp lúc. Nhờ vào việc tận dụng thành công những sai lầm đến từ RNG, EDG đã có được chiến thắng ở 2 ván 3 và 4. Qua đó, đưa trận đấu bước sang ván 5 quyết định.

Sau BIN, RNG sẽ lập kỷ lục buồn cho LPL?

Tại đây, EDG đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới. Họ không để cho RNG có cơ hội khai thác bất kỳ vị trí nào trên bản đồ và dẫn trước tới 6.000 tiền. Ở chiều ngược lại, RNG thậm chí không lấy được bất kỳ điểm hạ gục nào sau 30 phút thi đấu. Đến phút 31, EDG không gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy cao đội hình và phá hủy nhà chính của RNG để hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Chiến thắng 3-2 trước RNG cũng đồng nghĩa với việc EDG chính thức giành tấm vé thứ 3 của Trung Quốc đến với Chung Kết Thế Giới 2022. Tại CKTG 2022, EDG sẽ là hạt giống số 3 của Trung Quốc tại lễ bốc thăm chia bảng. Trong khi đó, RNG buộc phải cạnh tranh tấm vé còn lại với V5 và LNG.

Sau BIN, RNG sẽ lập kỷ lục buồn cho LPL?

Nếu nhận thêm 1 thất bại, đồng nghĩa với việc RNG sẽ chính thức nói lời chia tay với CKTG 2022. Đó sẽ là kịch bản ít ai có thể lường trước được với những gì mà nhà ĐKVĐ MSI đã thể hiện được trong xuyên suốt mùa giải. Ngoài ra, nếu phải ngồi nhà tại CKTG sắp tới, RNG sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch MSI nhưng lại vắng mặt tại CKTG trong cùng 1 năm.

Rõ ràng, RNG buộc phải cải thiện phong độ nếu không muốn lập nên một cột mốc buồn cho đội cũng như NHM.