Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có 'âm mưu' mới để đòi lại ngai vàng VCS

GAM Esports đã trình diễn cho chúng ta lối chơi này ở trận đấu với Cerberus hôm qua.

GAM Esports từ trước tới giờ luôn là một đội tuyển mạnh VCS khi họ có bề dày thành tích, những tuyển thủ chất lượng trong đội hình. Việc giành được chức vô địch VCS mùa hè 2019 đã khẳng định điều này, tuy nhiên trận thua đầy kịch tích ở giải mùa xuân 2020 vừa rồi cho thấy GAM không thể cứ chơi theo kiểu của mình là có thể vô địch nữa, các đội tuyển khác cũng càng ngày càng tiến bộ rồi.

Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có âm mưu mới để đòi lại ngai vàng VCS - Ảnh 1.

Team Flash chính là người đã hạ GAM Esports để giành lấy chức vô địch VCS Mùa Xuân 2020

Điều này đặc biệt được chứng minh ở giải mùa hè này khi bên cạnh những thế lực cũ, Cerberus với chuỗi trận bất bại cũng nổi lên như một ứng cử viên vô địch và đối thủ của GAM Esports lại nhiều thêm nữa. Vì thế mà đội tuyển vàng đen buộc phải tìm ra một lối chơi mới, một lá bài tẩy để đánh bại những kẻ cạnh tranh với mình và điều này đã được thể hiện ở trận chiến căng thẳng với Cerberus Esports ngày hôm qua.

Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có âm mưu mới để đòi lại ngai vàng VCS - Ảnh 2.

Sau trận thắng, Levi là người phỏng vấn và anh có hai câu nói khá là đáng chú ý về lối chơi của GAM Esports hiện tại, một là về vị tướng Gragas khi nó có thể bắt được chủ lực của đối thủ. Câu trả lời thứ hai là về việc GAM ở ván thứ 3 thường xuyên có những pha tấn công theo kiểu mỗi người đi 1 cánh và khiến cho đối thủ bất ngờ.

Về vị tướng Gragas, dù không còn là lựa chọn mạnh nhưng gã bợm nhậu này vẫn là một tướng đi rừng mạnh. Hắn ta có đủ tốc độ dọn rừng để không bị chậm chân so với đối thủ, sát thương là có với ngọc Thú Săn Mồi mới và hơn hết là chiêu cuối chia cắt chủ lực của đối thủ. Nên nhớ rằng các team ở VCS thường chỉ có 1-2 tuyển thủ xuất sắc hơn hẳn ở vị trí chủ lực, nếu chia cắt được điều này thì GAM luôn là người có lợi thế.

Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có âm mưu mới để đòi lại ngai vàng VCS - Ảnh 3.

Gragas là vị tướng quá khó chịu trong việc chia cắt chủ lực của đối thủ

Vũ khí thứ hai mà GAM Esports đang áp dụng đó là lối chơi ập vào giao tranh từ nhiều hướng. Đây là lối chơi cực kì nguy hiểm bởi bạn phải tách đội hình ra và nếu đối thủ có đủ điều kiện và thông tin thì họ có thể tiêu diệt luôn một cánh và khiến cho kế hoạch của bạn bị phá vỡ. Tuy nhiên nếu làm được thì đối thủ như cá nằm trên thớt và rất dễ thất bại.

GAM Esports biết điều này nên họ đã tìm cách hạn chế nhược điểm của lối chơi bằng những lượt cấm chọn. Ở ván 3 trước Cerberus, bạn có thể thấy GAM Esports cấm toàn là những tướng có sát thương bùng nổ mạnh như Akali, Graves, Syndra hay Zoe, nếu không thì cũng phải là Azir, một tướng ngăn cản nhịp tấn công của đội bạn.

Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có âm mưu mới để đòi lại ngai vàng VCS - Ảnh 4.

Cách cấm chọn rất có ý đồ của GAM Esports khi loại bỏ những tướng có thể dồn sát thương mạnh lên một cách và phá vỡ lối chơi của mình

Hơn nữa để lối chơi tấn công từ nhiều hướng phát huy hiệu quả, các tướng của bạn đều phải có một công cụ nào đó để mở giao tranh tầm xa, tạo sự hỗn loạn và chia cắt đội hình đối thủ. GAM tuân thủ điều này và những con bài Gragas, Ashe, Sett hay cả Ornn chính là đều phục vụ việc mở giao tranh từ xa, Lucian của Dia1 có vai trò dọn dẹp.

Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có âm mưu mới để đòi lại ngai vàng VCS - Ảnh 5.

GAM Esports luôn tìm cách quây các thành viên của Cerberus từ nhiều hướng xung quanh mục tiêu lớn

Điều kiện cuối cùng để thực hiện chiến thuật này là đối thủ phải là một team chơi bài bản và muốn kiểm soát mục tiêu, khi đó họ tự đưa bản thân vào một cái bẫy mà phía GAM Esports giăng sẵn. Thật không may cho Cerberus khi họ chính là dạng đội tuyển như vậy và GAM đã dùng chiến thuật mới này đánh bại họ và ngắt luôn chuỗi bất bại.

Sau một mùa bị Team Flash truất ngôi, GAM Esports đã có âm mưu mới để đòi lại ngai vàng VCS - Ảnh 6.

Tới khi tranh chấp Long Hồn Gió thì Cerberus lại rơi vào cái bẫy này của GAM và bị thua combat

Có lẽ các đội VCS nên tìm cách khắc chế lại "ngón nghề" mới này của GAM Esports mà thôi, nếu không muốn đội tuyển vàng-đen này một lần nữa băng băng tiến tới chức vô địch VCS.