Được biết, Clash đã từng được thử nghiệm ở nhiều khu vực trong một thời gian tuy nhiên gặp nhiều sự cố nên đã bị đóng lại để sửa đổi. Tuy nhiên sau khi đóng cửa tính năng này 1 năm trời, Riot Games vừa mở lại đã gặp lỗi ngay lập tức và tiếp tục đóng lại khiến người chơi rất khó chịu. Lần này, Riot Games đã có những thông báo về tính năng Clash trong tương lai:
Đã một thời gian kể từ lần cuối chúng tôi cập nhật Clash. Vài tháng trước, chúng tôi đã cho chạy thử nghiệm trên nhiều khu vực khác nhau, cố gắng đảm bảo Clash có thể đem lại trải nghiệm thú vị nhất cho mọi người. Tuy nhiên nó không hoạt động trơn tru như chúng tôi nghĩ, vài người vẫn gặp rắc rối trong quá trình trải nghiệm. Vì vậy nên chúng tôi quyết định trì hoãn nó lại vào cuối năm nay.
Các thử nghiệm khu vực mới nhất
Năm ngoái, chúng tôi đã phác thảo qua những lỗi khiến Clash không hoạt động được. Về cốt lõi, vấn đề kỹ thuật là do có quá nhiều game chạy cùng 1 lúc xảy ra tình trạng quá tải. Chúng tôi đã triển khai các bản cập nhật để sửa các lỗi này.
Tuy nhiên ngay cả khi cải thiện được những vấn đề đó, quá trình hoạt động vẫn quá tải khi khởi động quá nhiều game cùng lúc, làm cho người chơi gặp khó khăn khi trải nghiệm Clash.
Vì vậy, chắc bạn đã đoán ra phần nào bản cập nhật này, chúng tôi đã tạm dừng các thử nghiệm khu vực với mục đích là cân bằng giữa việc giảm tải máy chủ và duy trì định dạng giải đấu để chắc chắn rằng Clash vẫn là trải nghiệm thú vị như chúng tôi đã hứa.
Thay đổi tới Clash
Với những mục tiêu này, đây là kế hoạch hiện tại của chúng tôi để sửa đổi Clash
Rolling Bracket Starts: Các bạn sẽ phải khóa lựa chọn của mình, từ 5 giờ chiều – hoặc những khung giờ phù hợp. Một khi đã khóa, team bạn sẽ được chia vào các nhánh nhanh nhất có thể, trò chơi sẽ bắt đầu. Điều này giúp chúng tôi sắp xếp thời gian bắt đầu và những người không kịp khóa đúng giờ vẫn có thể tham gia được giải đấu.
Two Single-Day Tournaments: Thay vì giải đấu 3 ngày, chúng tôi sẽ thay đổi Clash thành 2 giải riêng biệt trong 1 ngày. Điều này làm cho giải đấu đơn giản hơn rất nhiều. Sẽ có 8 nhánh mỗi ngày, các bạn có thể tham gia 1 hoặc cả 2 ngày.
Bracket Recoverability: Chúng tôi đã xây dựng hệ thống bổ sung để có thể hạn chế sự cố phát sinh của giải đấu. Ví dụ nếu đối thủ của bạn bị mất kết nối, hệ thống sẽ giúp bạn tìm một đối thủ thay thế.
Bước tiếp theo
- Phát Triển (đang trong quá trình): Giờ chúng tôi đang tạo ra một định dạng mới, chúng tôi cần sửa Clash để hỗ trợ nó.
- Thêm thử nghiệm nội bộ (sẽ sớm bắt đầu): Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo thử nghiệm mọi thứ trước khi đưa Clash tới với mọi người.
- Thử nghiệm khu vực (Hè 2019): Chúng tôi sẽ chạy thử nghiệm khu vực để xây dựng niềm tin với những thay đổi này. Nếu nó thành công (hoặc gặp sự cố dễ giải quyết) chúng tôi có thể chạy nó trên mọi khu vực.
- Toàn cầu (đang quyết định): Khi các khu vực hoạt động ổn định, chúng tôi sẽ chạy một phiên bản lớn hơn trên nhiều khu vực.
- Launch (đang quyết định): Chúng tôi có thêm sự tự tin về khả năng mở rộng và phục hồi thiết kế mới của mình, vậy nên một khi hoàn thành phiên bản toàn cầu, thấy được hệ thống hoạt động trên mọi khu vực – Clash sẽ sẵn sàng cho kỷ nguyên của nó.