Sau sự việc cãi vã trong rank, GimGoon vẫn liên tục công kích SofM, lý do sâu xa vì lần thử việc bất thành tại Suning?

Dù từng tuyên bố "chấm dứt chiến tranh" với SofM, nhưng những động thái gần đây của GimGoon lại cho thấy điều ngược lại.

Cách đây hơn một tháng, cộng đồng LMHT Trung Quốc dậy sóng vì vụ việc cãi lộn giữa SofMGimGoon trong một trận đấu rank. Khi ấy, SofM đã có những lời lẽ không hay nhắm vào GimGoon sau khi cựu tuyển thủ FPX có một số tình huống xử lý không tốt.

Đáp trả lại, GimGoon công kích SofM là "không đủ tư cách làm tuyển thủ chuyên nghiệp". Thậm chí, sau đó, khi gặp lại SofM trong một trận rank khác, ngay cả khi người đi rừng của Suning đã giữ im lặng, thì GimGoon vẫn cố tình trả đũa bằng việc pick tướng troll (chọn Fiora trong khi team cần pháp sư), và thậm chí còn report cả SofM lẫn Huanfeng (người chung team với họ trong trận đấu đó). Điều này khiến cộng đồng LMHT Trung Quốc đưa ra nhận định rằng dù SofM toxic là sai, nhưng GimGoon cũng chẳng phải dạng vừa.

Sau sự việc cãi vã trong rank, GimGoon vẫn liên tục công kích SofM, lý do sâu xa vì lần thử việc bất thành tại Suning? - Ảnh 1.

Bẵng đi một thời gian, sự việc tưởng chừng như đã trôi vào dĩ vãng, thì mới đây, phía GimGoon lại liên tục có những động thái công kích nhắm vào SofM và Suning.

Đầu tiên là trong buổi stream diễn ra trước trận đấu giữa Suning và OMG. Khi được một fan donate hỏi về việc giữa 2 đội này, anh muốn đội nào thắng. GimGoon đã trả lời rằng: Đội nào thua tôi cũng vui cả, vì bên nào cũng có kẻ mà tôi ghét.

Khỏi cần suy luận, khán giả cũng hiểu "kẻ mà tôi ghét" mà GimGoon nhắc tới là ai. Ngoài SofM bên phía Suning thì ở đội hình của OMG, Able - Người góp mặt trong trận đấu với tư cách xạ thủ, cũng từng có một vụ đấu khẩu với GimGoon trong quá khứ.

Tiếp đó, khi SofM đang bị vướng vào vụ lùm xùm "nghi vấn bán độ" trong trận đấu với TOP Esports, GimGoon cũng lên tiếng chỉ trích đội trưởng của Suning. Anh bày tỏ quan điểm đồng tình với nhận định của Ning - Người khởi xướng câu chuyện "nghi vấn tiêu vấn tiêu cực" về SofM, cho rằng người đi rừng của SN đã "diễn" trong những tình huống xử lý lỗi ở trận đấu đó.

Sau sự việc cãi vã trong rank, GimGoon vẫn liên tục công kích SofM, lý do sâu xa vì lần thử việc bất thành tại Suning? - Ảnh 2.

GimGoon từng tuyên bố trên stream rằng dù là Suning hay OMG thua cuộc thì anh đều vui, vì cả 2 đội đều có người mà anh chàng này ghét cay ghét đắng

Thực tế, không chỉ riêng Ning và GimGoon, mà một số tuyển thủ, chuyên gia khác của LPL như 957 hay Teacher Ma cũng đều bày tỏ sự nghi ngờ về tính minh bạch trong màn trình diễn của SofM ở trận đấu này. Ngay cả Doinb - Một "fan cứng" của SofM, cũng có ý hoài nghi, nhưng đội trưởng của FPX thì bày tỏ một cách nhẹ nhàng hơn, rằng phong độ của SofM hôm đó chỉ hơi bất bình thường.

Dẫu vậy, điều đáng nói là những người đưa ra ý kiến nghi ngờ về màn trình diễn của SofM lại không có được một luận cứ cụ thể nào, bởi những tình huống lỗi tương tự như SofM quả thực không phải chuyện hiếm ở LPL.

Sau sự việc cãi vã trong rank, GimGoon vẫn liên tục công kích SofM, lý do sâu xa vì lần thử việc bất thành tại Suning? - Ảnh 3.

Ning phân tích trên stream, cho rằng SofM đã cố tình "nhả" cho TES có lợi thế ở nhiều tình huống

Một số khán giả còn gay gắt nhận định rằng nếu SofM có dấu hiệu tiêu cực thì anh chàng này đã sớm bị Ban tổ chức điều tra từ lâu rồi, vì đây không phải là lần đầu tiên SofM thể hiện phong độ lên xuống thất thường như tỷ giá chứng khoán chỉ trong một trận đấu.

Về trường hợp của GimGoon, một số giả thuyết từ cộng đồng fan Trung Quốc còn rằng anh này vẫn "ghi thù" chuyện cũ. Mà chuyện cũ ở đây thì không phải chỉ riêng vụ việc bị SofM chửi trong rank. Hồi cuối giải đấu mùa xuân, đã xuất hiện một số tin đồn về việc GimGoon đã thử việc ở Suning. Cụ thể hơn, tin đồn này tiết lộ "GimGoon đã thử việc ở một trong ba đội tuyển có trụ sở tại Thượng Hải, hoặc là cả thử việc ở cả 3 đội, nhưng không thành công."

Sau sự việc cãi vã trong rank, GimGoon vẫn liên tục công kích SofM, lý do sâu xa vì lần thử việc bất thành tại Suning? - Ảnh 4.

GimGoon bày tỏ sự ủng hộ với ý kiến của Ning, khi cựu tuyển thủ của IG yêu cầu LPL phải vào cuộc điều tra SofM do nghi ngờ "bán độ"

Và vấn đề ở đây là nếu GimGoon thực sự từng thử việc tại Suning, thì kết quả không thành công đó chắc chắn có sự tác động của SofM. Vì ở Suning, SofM được giao cả nhiệm vụ tham vấn trong công tác chuyển nhượng. Dân mạng xứ Trung cho rằng chính vì "bị SofM đánh trượt" khi thử việc ở SN nên GimGoon mới "thù dai" đến vậy.

Tất nhiên, đây hoàn toàn là những tin đồn chưa được xác thực. Nhưng đúng là việc GimGoon liên tục "làm content" liên quan đến SN và SofM đã khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy nóng mắt.