Scout: Đấu với Faker rất vui, từng nghĩ LNG có cơ hội thắng T1 tại CKTG 2023 nhưng lại thua vì kỹ năng

Siêu sao của LNG sẽ dành thời gian tạm nghỉ để suy nghĩ về tương lai và nhìn nhận lại thất bại ở mùa giải 2023.

LNG Esports đã rời Chung kết Thế giới 2023 trong tâm thế của kẻ thua cuộc không nhận được bất cứ thiện cảm nào từ người hâm mộ. Thắng thua là chuyện bình thường trong thể thao – esports cũng vậy – nhưng cái cách mà LNG đại bại 0-3 trước T1 tại Tứ kết là điều khó chấp nhận với cà fan LPL lẫn khán giả trung lập. Họ từng buộc JD Gaming – đội tuyển đã thống trị LMHT Trung Quốc và thế giới từ đầu năm 2023 – phải giải quyết ở ván 5 Chung kết Tổng trước khi trở thành Á quân LPL. Sở hữu nhiều tên tuổi đáng chú ý như siêu sao đường giữa Scout từng vô địch CKTG 2021, xạ thủ GALA hai lần lên ngôi Mid-Season Invitational (MSI) hay những tài năng đã chứng minh được thực lực là đi rừng Tarzan cùng đường trên Zika.

Thực ra, tôi không nghĩ nó tệ (bị loại ở Tứ kết CKTG 2023) khi nhìn lại toàn bộ mùa giải 2023. Tuy nhiên, dù đã tiến bộ trong suốt một năm nhưng chúng tôi đã thua đậm trong trận đấu với T1 nên tôi nghĩ điều đó đáng buồn hơn là thất vọng” – Scout trả lời phỏng vấn. Tâm điểm trong cuộc đấu giữa T1 vs LNG là màn đọ sức giữa Faker vs Scout. Riot Games cũng chọn đây là chủ đề cho video quảng bá cặp Tứ kết 4 CKTG 2024 nhưng đáng tiếc nó lại diễn biến quá chóng vánh. Scout chia sẻ sau một quãng thời gian dài tái đấu và cũng là lần đầu tiên so tài Faker trong một loạt trận Bo5 CKTG rằng anh “thực sự không nghĩ đến nó” và “chỉ muốn giành chiến thắng.” “Tôi luôn mong chờ được đấu với Faker và có vẻ như điều đó rất thú vị. (Kỹ năng cá nhân của Faker) không có sự khác biệt lớn giữa quá khứ và hiện tại. Tôi luôn nghĩ anh ấy là một tuyển thủ giỏi” – đường giữa của LNG nói thêm.

Đi sâu hơn vào thất bại của LNG, Scout nhận trách nhiệm cá nhân: “Gần đây, tôi đã luyện tập không tốt. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng trước T1. Tôi có thể nói gì đây?! Chúng tôi thiếu kỹ năng nhưng cả đội lại không thể tỉnh táo trở lại do tính chất đặc biệt của trận đấu.’ Scout cũng có cách giải thích meta CKTG 2023 của riêng anh: “Tôi nghĩ đội chúng tôi đã làm tốt trong việc nắm bắt meta. Tôi nghĩ chúng tôi bị loại ở Tứ kết chỉ vì kỹ năng.” Kết thúc cuộc phỏng vấn nhanh, tuyển thủ người Hàn sinh năm 1998 cho biết, “Tôi nghĩ tôi sẽ dành thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi như mọi khi. Tôi rất biết ơn sự ủng hộ (của tất cả) trong năm qua. Tôi cảm thấy thật tiếc vì đã không thể trình diễn như kỳ vọng nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ vào năm tới.