Sẽ có những thay đổi gì về vũ khí trong bản cập nhật 4.0 của Valorant?

Bản cập nhật 4.0 của Valorant sẽ là bước chuyển mình lớn của các vũ khí giá rẻ.

Valorant sẽ có những điều chỉnh lớn cho các vũ khí giá rẻ và điều này chắc chắn sẽ tạo những sự thay đổi trong cách vận hành trò chơi trong thời gian tới.

Kể từ thời điểm ra mắt trò chơi tới nay, ngoại trừ số ít trường hợp có thể tiếp cận kẻ địch từ phía sau, các vũ khí cận chiến trong Valorant không hề có nhiều hiệu quả trong các tình huống của trò chơi. Nhưng bản cập nhật sắp tới sẽ tăng đáng kể sức mạnh của vũ khí cận chiến ở cả 2 dạng tấn công.

Vũ khí cận chiến Valorant
Các vũ khí cận chiến sẽ được sử dụng nhiều hơn trên chiến trường của Valorant.

Hit box của đòn tấn công bằng chuột phải sẽ được tăng thêm 1,5 lần. Đòn tấn công bằng chuột trái cũng sẽ được tăng thêm lớn hơn chuột phải và tăng thêm một chút tầm xa. Các mục tiêu ở gần con trỏ hơn sẽ bị trúng chiêu trước, đồng nghĩa với việc người chơi có thể ngắm chính xác mục tiêu bằng các đòn cận chiến của mình. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ mang đến sức mạnh lớn hơn cho thứ vũ khí đang không được trọng dụng trên chiến trường của Valorant.

Ngoài ra, Spectre cũng sẽ có một điều chỉnh nhỏ khi hệ số giật được tăng từ 1,25 lên 1,5. Thay đổi này làm giảm đáng kể sức mạnh của khẩu Spectre ở cự li xa cũng như khiến người chơi phải thật sự cẩn trọng trong việc spray ở cự li gần. Spray pattern cũng được điều chỉnh thay đổi ở mỗi viên thứ 5 thay vì thứ 8 như trước đây, khiến cho thời gian thay đổi giảm từ 0,24 xuống 0,18 giây.

Súng Spectree Valorant
Hãy cẩn thận hơn nếu không muốn có những pha "Spray hình người" với Spectre.

Khẩu Ares sẽ nhận được cú “buff” cực mạnh khi xóa hiệu ứng tăng tốc độ bắn theo thời gian. Tốc độ bắn của khấu súng giờ đây sẽ được tăng mạnh lên 13 thay vì 10 như trước đây.

Guardian trong bản cập nhật mới được kỳ vọng sẽ làm giảm độ phổ biến của bộ đôi Vandal và Phantom trong các trận đấu xếp hạng. Khẩu súng này sẽ được xóa bỏ “tính năng” giảm tốc độ bắn khi bật scope. Đồng thời sẽ có 2 viên đạn đầu tiên có độ chính xác cao hơn trước khi thông số này bắt đầu giảm đáng kể.

Vũ khí Rifle Valorant
Liệu Guardian có thể đạt được kỳ vọng làm giảm độ phổ biến của cặp đôi Phantom-Vandal?

Bulldog là khẩu súng cuối cùng nhận được những thay đổi ở cập nhật 4.0 khi tăng nhẹ tốc độ bắn ở chế độ Hip-fire từ 9,5 lên 10. Thời gian delay giữa 2 loạt đạn Burst giảm từ 0,4 xuống 0,35 giây. Hai điều chỉnh này sẽ làm tăng nhẹ sức mạnh của khẩu súng đang không được đánh giá cao này.

Với việc rất nhiều vũ khí giá rẻ được tăng sức mạnh, người chơi Valorant giờ đây sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong những round đấu yếu tiền. Liệu bạn sẽ giữ tiền hay lựa chọn xách khẩu Guardian lên đối đầu với Vandal?

MỤC LỤC [Hiện]