SE tạm biệt Celebrity cùng 2T để mở đường cho Slayder và Dia1

SE buộc phải cải tổ để hướng tới lần đầu dự playoffs VCS.

 
SE và Celebrity "đường ai nấy đi" sau ba mùa VCS kéo dài gần một năm rưỡi

Sau quá nhiều đồn đoán không chính thống, SBTC Esports đã xác nhận chia tay với Celebrity vào tối nay (25/5) – theo thông cáo báo chí được đăng tải trên fanpage Facebook.

Cảm ơn Celebrity vì những cống hiến cho SBTC trong khoảng thời gian vừa qua. Mặc dù không thể cùng nhau cầm lấy chiếc cúp vô địch danh giá trong những mùa giải trước đó nhưng những gì mà Celebrity đã đóng góp cho team là vô cùng to lớn và đáng được trân trọng. SBTC chúc anh có thật nhiều sức khỏe, luôn may mắn, thành công trên con đường mình đã chọn” – SE viết.

Celebrity là một trong những mảnh ghép đầu tiên cùng với Zeros, Yijin, Dia1 và HLV Violet trên hành trình biến SE đi từ nghiệp dư thành đội tuyển chuyên nghiệp nổi tiếng trong cộng đồng LMHT Việt Nam. Tháng 01/2021, SE công bố đội hình gồm toàn ngôi sao đã từng “làm mưa làm gió” tại VCS trong quá khứ và nhận được rất nhiều kỳ vọng. Nhưng cũng kể từ đó cho đến nay, Celebrity là thành viên trụ cột duy nhất vẫn ở lại để chứng kiến biết bao lần SE gây thất vọng cho người hâm mộ.

 
Đội hình sơ khai "hút" biết bao fan của SE

Từ những án phạt không đếm xuể, “đi đêm” với tuyển thủ hay thành viên bị cấm thi đấu suốt đời vì vạ miệng cho đến không ngừng làm mới đội hình sau mỗi mùa giải,…SE đều đã trải qua. Kết cục là họ vẫn nằm ngoài top 4 và chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm vòng play-off sau ba mùa VCS gần nhất. Mới đây nhất, SE đã vươn mình mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022 với chuỗi ba trận toàn thắng trước Burst the Sky Esports, Luxury Esports và CERBERUS Esports. Nhưng phong độ tốt nhất từ khi thành lập tổ chức là chưa đủ để giúp SE có vé dự vòng play-off.

Từ lâu, Celebrity đã nhiều lần tiết lộ trên kênh stream cá nhân rằng anh muốn giải nghệ nhưng vẫn cảm thấy đây chưa phải là thời điểm thích hợp bởi SE vẫn cần mình. Hồi tháng 4 vừa qua, Celebrity nói rằng anh vẫn còn muốn thi đấu với Dia1 – người nhiều khả năng sẽ quay lại SE tại VCS Mùa Hè 2022 sau khi hết án phạt - thêm một mùa giải nữa trước khi nghỉ. Dù Celebrity không sở hữu các chỉ số thống kê ấn tượng như ba xạ thủ hàng đầu VCS hiện tại – Sty1e của GAM Esports, Shogun của Saigon Buffalo hay Artemis của CES – nhưng vai trò của anh với SE là không hề nhỏ. Minh chứng là Celebrity đóng góp tới 30,2% tổng điểm hạ gục của SE tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022 – nhiều thứ hai trong số các xạ thủ.

 
SE luôn có thói quen "đập đi xây lại" sau mỗi mùa VCS để kiếm tìm công thức thành công

Đang có tin đồn cho rằng SE đã đàm phán xong xuôi với Slayder – xạ thủ vừa trải qua mùa giải đại bại với Team Flash và không thể trụ hạng VCS thành công. Nếu chính xác, Slayder sẽ là sự lựa chọn thay thế cho Celebrity trong bối cảnh xạ thủ dự bị Vinboiz – người đã chơi bảy ván đạt KDA trung bình 2.2 mùa vừa qua – vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của HLV Sergh.

Ở những diễn biến liên quan, tái hợp với Dia1 đồng nghĩa với việc SE được cho là sẽ đồng ý cho phép 2T ra đi sau một mùa giải gắn bó. Sau đường trên nPer (500 điểm), 2T và Celebrity là hai tuyển thủ giành được nhiều MVP nhất của SE với cùng 300 điểm. Tương lai của Celebrity – xạ thủ sinh năm 1996 đã đoạt hai cúp VCS, có một danh hiệu GPL và một lần dự Chung kết Thế giới trong sự nghiệp kéo dài từ tháng 3/2014 – vẫn đang là dấu hỏi.

VCS Mùa Hè 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào giữa tháng 6 với sự xuất hiện của hai tân binh AS Esports và Genius Esports tới từ Vòng Thăng Hạng.