Season 2023 Kickoff xứng danh là giải "con ghẻ" ngay đầu năm mới của Riot

Ngoài ra còn có LCK hoạt động cầm chừng còn các khu vực khác im lặng một cách khó hiểu.

Năm mới 2023 đem tới thêm một mùa giải chuyên nghiệp nữa cho fan hâm mộ LMHT toàn cầu. Trong khi các tổ chức đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho các giải đấu quốc nội rục rịch thi đấu từ giữa đến cuối tháng này thì một sự kiện vốn được chờ đợi đang bị cộng đồng nghi hoặc. Đó là Season 2023 Kickoff - giải đấu được Riot Games mô tả trong thông cáo báo chí được phát ra hồi tháng 12 là “sự kiện khởi động cho mùa giải 2023” - dự kiến diễn ra trong hai ngày 10-11/01. Dù chỉ còn sáu ngày nữa khai mạc nhưng cho đến hiện tại, người hâm mộ vẫn cực kỳ mù mờ thông tin về giải đấu thay thế cho Siêu Sao Đại Chiến (All-Star Event).

Họ không biết phải xem ở đâu, đón chờ nó vào khung giờ nào, ai sẽ tham gia và cách thức tổ chức ra sao?! Được kỳ vọng sẽ thế chỗ được Siêu Sao Đại Chiến vào Mùa Lễ Hội, Season Kickoff quy tụ nhiều tuyển thủ lừng danh thay vì màn tranh tài của các đội tuyển. Riot cho biết họ sẽ tổ chức sản xuất livestream hai ngày sự kiện để khán giả có được cái nhìn tổng quan về mùa giải 2023 cũng như những tuyển thủ đáng chú ý. Giải đấu này không chỉ gói gọn ở bốn khu vực lớn gồm LCK, LPL, LEC và LCS mà còn mở rộng ra VCS, PCS cùng LJL.

Dù đã xuất hiện những thông tin đầu tiên vào tháng trước nhưng đến lúc này, chúng ta vẫn không biết thêm quá nhiều điều. May mắn là BTC giải đấu VCS và LCK (đã chọn thành viên cho Đội Faker vs Đội Deft) không bỏ quên người hâm mộ như cái cách mà LPL, LEC, LCS và các khu vực khác đang làm. Cụ thể, 10 tuyển thủ tham dự VCS 2023 Season Kickoff đã được công bố chính thức vào hôm qua (03/01). Và theo nguồn tin của fanpage Facebook VCS English, hai đội sẽ thi đấu với nhau vào ngày 10/01 sắp tới gồm:

  • Đội Levi: Hasmed, Levi, Kati, Shogun, Palette
  • Đội Artemis: Kiaya, DNK, Glory, Artemis, Taki

 

Ngoài ra, BTC VCS Season Kickoff còn thông báo thể thức mới toanh chưa từng xuất hiện: Hai đội được yêu cầu không cấm tướng, không chọn tướng ván trước trên bản đồ Summoner’s Rift theo Best-of-Three (Bo3). Sự thiếu minh bạch của giải đấu này khiến khán giả tự hỏi rằng liệu Riot có thực sự nghiêm túc với Season Kickoff hay không? Đó là còn chưa kể ở thời điểm bài viết được đăng tải, lịch thi đấu của hai khu vực lớn nhất hành tinh – LCK & LPL Mùa Xuân 2023 – vẫn chưa được công khai. Rốt cục là Riot đang làm cái gì vậy?!