Thắng một lèo 4 Bo5, BLG của Yagao và Bin sắp chiến đấu một mất một còn với Scout cùng Tarzan ở LNG

Cập nhật kết quả mới nhất tại Weibo Cup 2022: BLG đụng LNG tại Bán kết 1 vào 13g00 ngày mai (05/01).

Có vẻ như ban lãnh đạo của Bilibli Gaming đã mua đúng chỗ, đúng người trên thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023. Bởi chỉ trong vòng hai tuần vừa qua, đội tuyển này đã thắng liền tù tì bốn loạt trận Bo5 trên hành trình vô địch Demacia Cup và tiến sâu tại Weibo Cup 2022. Mới đây nhất, BLG đã tỏ rõ sự vượt trội so với đối thủ bé nhỏ Team WE Academy với chiến thắng 3-1 cách đây ít phút. Là một trong bốn đội khách mời của Weibo Cup, BLG được đặc cách tới thẳng vòng Tứ kết. Ngược lại, WE.A đã thể hiện tốt ở giai đoạn vòng bảng nhờ hệ số 4-2. Trong ngày mà tân binh Elk rực sáng và giành MVP xứng đáng, BLG chỉ để “xổng” đúng một ván trước đối thủ tới từ LDL.

Hai ván đầu đầu tiên là nơi BLG áp dụng bộ khung chiến thắng thiên về cấu rỉa xoay quanh cặp đôi đường dưới Caitlyn-Lux. Elk và ON đã “chơi trên đầu trên cổ” cặp Xing-Kedaya từ đi đường, giao tranh nhỏ lẻ cho tới những pha teamfight mấu chốt để dễ dàng đè bẹp WE.A. Cũng từ ván 2, điểm yếu của BLG dần bộc lộ ở đường giữa nơi Yagao có những tình huống xử lý đầy bất ổn với Sylas. Đến ván 3, có vẻ như sự chủ quan đã khiến Tuyển Thủ Đường Giữa Xuất Sắc Nhất LPL 2022 không còn tỉnh táo. Anh bất ngờ khóa lại Yasuo và nhanh chóng bị hạ hai lần sau chín phút.

Phía bên kia chiến tuyến, WE.A đã thực hiện hai sự thay đổi người lần đầu trong giải với sự xuất hiện của đi rừng Yanxiang và xạ thủ Stay. Chớp lấy sự ngờ nghệch của Yagao, WE.A đã lăn cầu tuyết đường dưới để biến Zeri thành bất khả chiến bại. Stay càn quét giao tranh, ghi hơn 10 điểm hạ gục và không nằm xuống lần nào giúp rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đáng tiếc đó cũng là tất cả những gì mà WE.A nói chung và Stay nói riêng làm được. Bởi ở ván 4, với một đội hình hoàn toàn mới cùng lối chơi nghiêm túc, cẩn trọng hơn thì BLG đã không cho WE.A bất cứ một cơ hội nào lật kèo. XUN thường xuyên xuống đường dưới “hỏi thăm” và dồn tài nguyên cho Elk. Chỉ cần có thế, Varus của xạ thủ BLG đã khép lại một ván đấu hoàn hảo với KDA 12/0/9, đóng góp 100% điểm hạ gục của toàn đội. Cựu xạ thủ của Ultra Prime đã làm thui chột hoàn toàn Stay – xạ thủ đã nằm xuống tới sáu lần và không ghi nổi dù chỉ là một điểm hạ gục – nhờ sở hữu Linh Hồn Rồng Lửa.

Galio trong tay Yagao cũng bất tử để khiến fan tạm quên đi màn thể hiện nghèo nàn trước đó. Tất cả những yếu tố đã tổng hòa vào chiến thắng 3-1 trước WE.A và đưa BLG vào Bán kết gặp LNG Esports vào lúc 13g00 ngày mai (05/01). Đây sẽ là màn thư hùng không thể bỏ qua giữa hai đội tuyển “thay máu” gần như toàn bộ chỉ giữ lại đúng một tuyển thủ ở mùa trước là Bin và Tarzan tương ứng. Đội tuyển cuối cùng vào chơi Bán kết Weibo Cup và đấu với Weibo Gaming vào tối mai sẽ được xác định sau khi cặp LGD Youth Team vs EDG Youth Team có kết quả vào tối nay (04/01).