SGB Taki: “Chúng tôi cực kỳ muốn đá văng G2 khỏi top 4 MSI 2022 vì Giang Văn Cốt đã ‘phản bội’ gốc gác Việt Nam”

Taki nói về trải nghiệm tại Busan trước khi cùng SGB rời MSI 2022.

Có mặt trong top 6 MSI 2022, Saigon Buffalo đã ngẩng cao đầu rời Busan, Hàn Quốc sau một tháng du đấu. SGB – đội tuyển Á quân khu vực đầu tiên trong lịch sử dự MSI – đã phải gánh chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền thông, chuyên gia lẫn cộng đồng người hâm mộ. Nhiều người dự đoán rằng họ không đủ thực lực vượt qua Vòng Bảng và sẽ sớm về nước do đang sở hữu đội hình non kém kinh nghiệm, trẻ nhất giải đấu. Với tư cách đội tuyển VCS đầu tiên ra nước ngoài thi đấu sau hai năm dịch bệnh, SGB đã hoàn tất mục tiêu đội tuyển đề ra là giành quyền chơi tại Vòng Hỗn Chiến MSI 2022.

SGB đã trải qua hành trình đầy khó khăn do thua tất cả sáu trận đầu của vòng 2. Không nao núng, Á quân VCS vẫn giữ lối chơi tấn công rực lửa truyền thống và chơi khởi sắc trong hai ngày cuối cùng để làm khó Royal Never Give Up, giành được điểm số trước PSG Talon và G2 Esports. Taki, hỗ trợ của SGB, đã trả lời phỏng vấn Inven Global để nói về quãng thời gian ở Busan và trải nghiệm về giải đấu quốc tế đầu tiên của cả đội.

Chào Taki. Dù đã không còn cơ hội bước tiếp vào Vòng Knockout MSI 2022 nhưng các bạn vẫn đánh bại G2. Bạn cảm thấy thế nào về ngày thi đấu cuối cùng?

Tôi đang cảm thấy rất vui, đặc biệt là trong trận đấu với G2. Nhưng tôi nghĩ sẽ còn hạnh phúc hơn nữa nếu chúng tôi thắng cả T1 nữa.

Các bạn đã bị loại sau Ngày 4 Vòng Hỗn Chiến MSI 2022. Bạn đã nghĩ gì trước khi bước vào ngày hôm nay?

Chúng tôi nhập cuộc với tâm thế rất quyết tâm để thắng hết hai trận còn lại. Chúng tôi cực kỳ muốn đá văng G2 ra khỏi top 4.

Tại sao SGB lại muốn làm vậy?

Vì Jankos hay Giang Văn Cốt đã “phản bội” gốc gác Việt Nam! (cười tươi)

 
Hộ chiếu Việt Nam của Jankos đã được gia hạn sau khi G2 để thua SGB ở trận lượt về Vòng Hỗn Chiến MSI 2022. Sau khi G2 bất ngờ thất bại trước Buffalo ở cả hai lần chạm trán tại MSI 2019, fan Việt đã đặt cho anh biệt danh "Giang Văn Cốt" hay "người con xa xứ"

Tôi thích sự quyết tâm đó. Rõ ràng rằng G2 đã gặp nhiều khó khăn trong những trận đấu cuối cùng tại Vòng Hỗn Chiến. Nhưng tựu chung lại, họ vẫn chơi tốt và từng thắng SGB một lần. Các bạn đã chuẩn bị như thế nào cho màn tái đấu với G2?

Tôi cảm thấy HLV Ren đã giúp chúng tôi rất nhiều khi lựa chọn những vị tướng thuận tay. Chúng tôi cũng có những sự lựa chọn gây bất ngờ nhưng Gwen đi rừng để có được lợi thế trong trận đấu.

Tất cả đều có hiệu quả. Tôi nghĩ xuyên suốt giải đấu này, SGB đã thi đấu ngày càng tốt hơn sau mỗi trận đấu. Bạn đánh giá thế nào về sự cải thiện của cả đội tại MSI 2022?

Tôi cảm thấy nó rất rõ ràng. Dù thắng hay thua, chúng tôi đã học được rất nhiều điều trong tất cả các trận tại giải đấu.

Các bạn đang sở hữu đội hình rất trẻ trung so với các đối thủ còn lại. Bạn có nhận thấy sự khác biệt nào đó không?

Trước khi đến Hàn Quốc, chúng tôi thực sự có một chút lo lắng về điều đó. Nhưng khi chúng tôi thi đấu, chúng tôi luôn đồng lòng. Chúng tôi chỉ tập trung vào mục tiêu thắng trận mà thôi.

Có nhiều lời ra tiếng vào trước khi SGB thi đấu tại MSI 2022. Mọi người đều rất vui mừng khi thấy VCS quay trở lại nhưng cũng coi các bạn là đội Á quân Việt Nam. Bạn cảm thấy mình đã thể hiện ra sao so với dự đoán?

Tôi cảm thấy chúng tôi có phong độ tốt, thể hiện ổn tại giải đấu này. Tôi hiểu rằng có nhiều cảm xúc và suy nghĩ trái chiều về SGB nhưng chúng tôi bỏ qua nó và chỉ tập trung vào trận đấu. Tôi cảm thấy rằng so với các đội VCS dự sự kiện quốc tế các năm trước thì chúng tôi đã chơi hay. Chúng tôi đã để lại ấn tượng về SGB và VCS trên sàn đấu quốc tế.

Bạn và Shogun đang được tán dương sau màn thể hiện vừa qua. Bạn nghĩ gì về màn trình diễn của cá nhân mình?

Chúng tôi rất tự tin nhưng vẫn còn non kinh nghiệm. Tôi nghĩ đây mới chỉ là khởi đầu để học hỏi kinh nghiệm giúp chúng tôi tốt hơn.

Hãy nói về trải nghiệm tại MSI với tư cách cá nhân không phải tuyển thủ. Chuyến đi tới Busan như thế nào và bạn sẽ nhớ nhất điều gì trong hành trình này?

Cá nhân tôi cực kỳ yêu mến Hàn Quốc. Tôi rất vui khi có được chuyến đi này. Tôi được chăm sóc tốt, thức ăn ngon và thành phố đẹp,…Đó là một trải nghiệm “đỉnh của chóp” luôn đấy!

Kết lại nào Taki. Còn điều gì bạn muốn gửi gắm tới fan VCS và cả quốc tế đang ủng hộ bạn?

Mặc dù chúng tôi còn rất trẻ và vẫn còn hơi ương ngạnh như trâu thì thật lòng, tôi muốn tất cả các bạn vẫn luôn cổ vũ cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố hết sức mình để thi đấu tốt hơn nữa và trở lại sàn đấu quốc tế cống hiến cho các bạn những màn trình diễn ngoạn mục từ SGB.