Shaco Hỗ trợ - Lối chơi "chíu khọ" khiến cả cao thủ rank Hàn cũng... sang chấn tâm lý

Vị trí hỗ trợ tiếp tục có thêm một cái tên độc đáo xuất hiện tại mùa giải này.

Kể từ đầu mùa giải đến nay LMHT đã có một cái tên độc đáo xuất hiện tại vị trí hỗ trợ là Ashe Trát Lệnh Đế Vương, đến những ngày gần đây thì có lối chơi Shaco Băng Trượng Vĩnh Cửu đang "hô mưa gọi gió" tại rank Hàn.

Shaco Hỗ trợ - Lối chơi chíu khọ khiến cả cao thủ rank Hàn cũng... sang chấn tâm lý - Ảnh 1.

Chi tiết hơn về Băng Trượng Vĩnh Cửu, món trang bị này mới được tăng khá nhiều sức mạnh từ máu, tỉ lệ SMPT và đặc biệt là giảm thời gian cast giúp kích hoạt Bão Tuyết dễ giữ chân kẻ địch hơn. Cho đến hiện tại, Shaco là một trong những tướng tận dụng được mọi thứ của món trang bị này từ chỉ số cho đến kích hoạt.

Một trong nhiều mẹo đơn giản để Shaco đặt bẫy trước và “hack não” đối thủ

Khi đi đường, Shaco được sử dụng như một con bài khắc chế những hỗ trợ tay ngắn bên phía team địch, vì ngay cả khi có Máy Quét Oracle hay Mắt Kiểm Soát thì đối thủ cũng rất khó phá Hộp Hề Ma Quái (W) của Shaco một cách an toàn. Kể cả người đi rừng đối phương có xuống gank thì cũng không gặp nhiều nguy hiểm vì thường bị chặn lại bởi bẫy.

Shaco Hỗ trợ - Lối chơi chíu khọ khiến cả cao thủ rank Hàn cũng... sang chấn tâm lý - Ảnh 3.

W của Shaco là một trong những thứ khắc chế cực mạnh những tướng hot meta chuyên “bay nhảy” vào team địch như Renekton, Kayn, Kassadin, Talon,...

Tiếp theo, khi đã có cho mình Băng Trượng Vĩnh Cửu thì sức mạnh của Shaco sẽ tăng tiến rất nhiều, vì combo kích hoạt Bão Tuyết + W sẽ giữ chân kẻ địch rất lâu giúp đồng đội kéo đến và dồn sát thương hạ gục con mồi.

Shaco Hỗ trợ - Lối chơi chíu khọ khiến cả cao thủ rank Hàn cũng... sang chấn tâm lý - Ảnh 4.

Ngọc bổ trợ, phép bổ trợ và thứ tự nâng kỹ năng của của Shaco hỗ trợ

Dẫu vậy, Shaco khá là "mỏng manh" nên nếu không khéo léo giữ mạng trong giao tranh tổng thì sẽ khó có thể tận dụng tốt lượng sát thương và khống chế cứng của bản thân so với những tướng hỗ trợ phổ biến khác.