SKT Faker: Game thủ giàu có bậc nhất làng E-sport

SKT Faker: Game thủ giàu có bậc nhất làng E-sport

Không chỉ là 1 trong những người chơi Liên Minh Huyền Thoại giỏi nhất thế giới, SKT Faker còn được mệnh danh là game thủ giàu có bậc nhất làng E - sport. Theo ước tính của web giải trí dangky-nhacai, SKT Faker có thu nhập khoảng 5 tỷ won tương đương khoảng 107 tỷ VNĐ/tháng.

SKT Faker là ai?

SKT Faker hay còn gọi ngắn gọn là Faker, là một game thủ hiện được mạnh danh chơi Liên Minh Huyền Thoại hay nhất thế giới. Faker có tên thật là Lee Sang-hyeok, sinh năm 1996 và là người Hàn Quốc.


Faker là một trong những game thủ chơi Liên Minh Huyền Thoại hay nhất thế giới

Trước khi bắt tay vào chơi Liên Minh Huyền Thoại, Faker đã từng dành nhiều thời gian cho Warcraft 3, DotA,... Vào tháng 12 năm 2011, khi các máy chủ của Hàn Quốc bắt đầu khai mở Liên Minh Huyền Thoại thì Faker bắt đầu “bén duyên” với thể loại game nhập vai này.

Với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng máy chủ đơn ở Hàn Quốc cùng tỉ lệ thắng rất cao, Faker được SK Telecom T1 chiêu mộ vào tháng 2/2013. Ban đầu, Faker tham gia vào đội hình thứ 2 nhưng sau đó nhanh chóng được chuyển lên đội hình 1 và duy trì đến thời điểm hiện tại.

Ở SK Telecom T1, Faker chơi ở vị trí đường giữa và nhiều lần góp phần giúp cho đội mình giành chiến thắng trong những trận thi đấu lớn. Năm 2013, 2015 và 2016, anh cùng các đồng đội của mình đã xuất sắc trở thành nhà vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại.


Faker và đồng đội của mình giành cup vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới năm 2013

Ngoài ra, Faker cũng sở hữu thành tích cá nhân vô cùng nổi trội. Đặc biệt nhất là anh chàng đã liên tiếp trở thành nhà vô địch OGN Champions liên tiếp trong 2 năm. Đây là một thành tích hiếm có và chưa ai từng đạt được trong làng E - sport.

SKT Faker giàu đến mức nào?

Đi liền với danh tiếng và tài năng, mức thu nhập của Faker cũng thuộc loại “hàng khủng” nhất nhì làng E - sport. Được biết, để giữ chân anh chàng, SK Telecom T1 đã phải chi trả khoảng 3 tỷ won tương đương với 97 tỷ VNĐ mỗi tháng.

Tuy nhiên, con số thu nhập hàng tháng của anh chàng này không chỉ dừng lại ở đó. Ngoài lương cứng, Faker còn có những nguồn thu khổng lồ khác từ quảng cáo, tiền thưởng ở các cuộc thi, stream, bán laptop rong...

Do đó, mức thu nhập ước tính của anh chàng này mỗi tháng có thể lên đến 5 tỷ won, tương đương khoảng 107 tỷ VNĐ. Đây thực sự là một con số thu nhập hàng tháng đáng kinh ngạc và không phải ai cũng có thể làm được vậy.


Ước tính thu nhập mỗi tháng của Faker lên đến 5 tỷ won, tương đương khoảng 107 tỷ VNĐ

Tính từ khi bắt đầu thi đấu đến tháng 4/2017, số tiền Faker “bỏ túi” từ những cuộc thi mà anh tham gia là vô cùng lớn. Theo Esportsearning ước tính, Faker thu về khoảng 912.406 USD tiền thưởng từ các cuộc thi đấu. Số tiền này có thể giúp anh chàng sống trong nhung lụa từ đây đến cuối đời mà không cần phải lao động nữa.

Tuy có thu nhập khủng như vậy nhưng Faker có mức chi tiêu cực kỳ hạn hẹp. Theo chia sẻ của anh chàng này với báo chí, mỗi tháng anh xài chưa đến 15 ngàn won, tương đương khoảng 300.000 VNĐ. Faker không khoe mẽ bằng xế sang, áo quần, giày dép hàng hiệu.

Giải thích cho vấn đề này, Faker chia sẻ rằng gia đình anh trước đây rất nghèo nên anh có tính tiêu xài rất tiết kiệm. Bên cạnh đó, lịch luyện tập và thi đấu của anh chàng lại dày đặc nên không có thời gian ra ngoài để mà chi tiêu.

Kết luận

Vài năm trở lại đây, việc kiếm tiền từ game online đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Ở Việt Nam, các game thủ nổi tiếng cũng có mức thu nhập hàng tỷ đồng mỗi tháng. Có thể thấy, tính đến thời điểm hiện tại, game thủ cũng là một trong những nghề hot và có thể đem lại mức thu nhập khủng cho người theo đuổi.