Slayder bất ngờ gặp khó vì Nigma Galaxy sắp sửa gia nhập LEC

Sau khi để lại nhiều dấu ấn trong mùa giải xuất ngoại đầu tiên, cựu Xạ Thủ VCS – Slayder đang đối diện với hoàn cảnh khó khăn vì tình hình của đội tuyển chủ quản.

Nigma Galaxy đang rất gần với việc gia nhập giải LMHT hàng đầu châu Âu – LEC kể từ mùa giải 2025. Theo truyền thông phương Tây, tổ chức này sẵn sàng mua lại suất thi đấu của Rogue và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Riot.

Do đó, khả năng đội tuyển LMHT Nigma Galaxy rời giải Ả Rập để chuyển sang LEC đang ngày càng cao. Điều này được cho là có ảnh hưởng lớn đến đội hình hiện tại, bao gồm Xạ Thủ Việt Nam – Slayder.

NGX có thể chuyển sang LEC thi đấu

Với việc chuyển sang thi đấu ở giải tier 1 như LEC, Nigma Galaxy chắc chắn sẽ phải xây dựng một đội hình mới với những tuyển thủ đủ sức cạnh tranh cùng G2 Esports, FNATIC, MAD Lions…

Hiện đang có tin đồn đội tuyển này sẽ chiêu mộ một bộ đôi ngoại binh từ LPL (Trung Quốc), cùng với đó là những cái tên tiềm năng ở LEC. Tất nhiên, chính những cái tên hiện tại của Rogue như Comp, Larssen, Markoon,… cũng rất chất lượng rồi.

Tương lai Slayder bị đặt dấu hỏi

Do đó, tương lai của Slayder đang được để ngỏ dù tuyển thủ này mới chính thức gia nhập NGX từ tháng 5/2024. Với quyết tâm xuất ngoại, nhiều khả năng Xạ Thủ số 1 VCS một thời sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới ở Ả Rập, ít nhất là có khả năng cạnh tranh suất tham dự EMEA Masters (giải hạng 2 châu Âu).

Trong bối cảnh giải LMHT Việt Nam (VCS) 2025 trở thành giải tier 2 (do sự ra đời của APAC) thì khả năng Slayder về nước cũng không cao. Vì thế, cộng đồng fan đang theo dõi sát sao tình hình của tuyển thủ này cũng như NGX trong thời gian tới.