Top 3 đội hình Pháo Thủ đáng dùng nhất trong ĐTCL 14.18b

Những sự điều chỉnh trong các bản cập nhật ĐTCL vừa qua đang giúp cho những tướng Pháo Thủ có nhiều đất diễn hơn bao giờ hết.

Trong phiên bản ĐTCL 14.18, Pháo Thủ là Hệ được tăng mạnh chỉ số hiệu ứng, từ Sát Thương cơ bản cho tới Sát Thương khuếch đại khi dùng chiêu. Các mốc (2), (4), (6) Pháo Thủ đồng loạt được tăng sức mạnh đã giúp cho người chơi có thể triển khai đội hình này một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Điều này đã giúp cho người chơi mạnh dạn sử dụng các chủ lực Pháo Thủ hơn và xây những đội hình xung quanh. Theo đó, các tướng Pháo Thủ từ 1 vàng đến 5 vàng trở nên rất giá trị và có khả năng trở thành chủ lực. Đồng thời cách gây Sát Thương của những tướng này cũng khá khác biệt, từ đó tạo nên những sự kết hợp đội hình khác nhau.

Đội hình reroll Ezreal + Hwei

Đây là bài đấu cơ bản nhất với bộ đôi chủ lực 3 vàng Ezreal và Hwei. Cả hai có loại Sát Thương khác nhau giúp người chơi dễ ghép trang bị sớm, từ đó tạo lợi thế về kinh tế cho tới giai đoạn reroll cấp 7. Dàn chắn trong đội hình này không gì khác ngoài Tiên Phong, trong đó gồm cả 1 Pháo Thủ khác là Rumble, tạo nên cách kết hợp dễ dàng mà lại có được sự hiệu quả cao.

Đội hình 6 Pháo Thủ

Khi có được Ấn Pháo Thủ sớm thì người nên hướng tới đội hình 6 Pháo Thủ để tận dụng hết sức mạnh của Hệ này. Theo đó, 6 Pháo Thủ có thể được kích hoạt dễ dàng mà không phải đợi đến tướng 5 vàng Smolder, đồng thời việc lắp Ấn Pháo Thủ cho tướng dàn trước (Hecarim) cũng giúp đội hình này bớt mỏng manh hơn.

Với lối chơi này, Varus được xem như là carry uy tín hơn khi có thể kết hợp thêm Hỏa (Shen) và có thêm độ đa dụng từ Ẩn Chính (Hecarim, Tahm Kench).

Đội hình Hwei – Bard

Trong trường hợp có nhiều trang bị SMPT thì đội hình kết hợp giữa Hwei – Bard là một biến thể đáng sử dụng. Đội hình này sẽ xoay quanh 2 tướng 3 vàng nói trên cùng các Tộc Hệ đa dụng như Bảo Hộ, Học Giả, Ẩn Chính, Băng Giá… Ưu điểm của lối chơi này là ít bị cạnh tranh và đội hình rẻ tiền, dễ lên 3 sao với bộ khung cấp 7 và có thể nâng cấp thêm khi lên 8.