Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM

Có thâm niên thi đấu chuyên nghiệp lâu năm và bề dày thành tích khó ai sánh bằng, không khó hiểu khi Archie là tuyển thủ đứng đầu LMHT Việt Nam về thu nhập từ tiền thưởng

Theo thống kê mới nhất esportsearnings, có thể nhiều game thủ sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi mà người đứng Top 1 trong danh sách những tuyển thủ kiếm được nhiều tiền nhất từ các giải đấu lại là Archie chứ không phải những tên tuổi đang nổi danh ở thời điểm hiện tại như SofM hay Levi.

Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM - Ảnh 1.

Đây là con số thống kê được tính từ thời điểm 5/9/2010 đến hết 7/10/2018. Thời điểm cuối năm 2010 cũng là lúc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của LMHT bắt đầu hình thành, và có thể coi đây là một bảng thống kê hoàn chỉnh về thu nhập từ các giải đấu của các tuyển thủ LMHT.

Với 2 lần lọt vào CKTG (2012 cùng Saigon Jokers và 2017 cùng GAM Esports), Archie cùng đồng đội đã nhận được tới hơn 150.000 USD (khoảng 3,5 tỉ VND). Cùng với đó, tuyển thủ này cũng từng tham dự MSI 2017, và vô số lần giành chiến thắng tại VCS cùng các danh hiệu tại khu vực GPL cũ.

Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM - Ảnh 2.

Với bề dày thành tích như vậy, trong suốt sự nghiệp thi đấu LMHT, Archie đã "bỏ túi" 73.174 USD tiền thưởng, tương đương với khoảng 1,7 tỉ VND.

Trong top 5 tuyển thủ giành được nhiều tiền thưởng nhất của LMHT Việt Nam, đội hình của GAM Esports tại MSI 2017 chiếm cả 5, bao gồm: Archie, Optimus, Slay, Stark và Levi. Cả 5 tuyển thủ đều là những thành viên của GAM chinh chiến trong mùa giải đại thành công của GAM, ngoại trừ Slay và Stark, thì cả Levi, Archie lẫn Optimus đều góp mặt tại 2 giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm là MSI và CKTG.

Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM - Ảnh 3.

Chỉ với một mùa giải thành công, các thành viên GAM Esports đã thu về một khoản tiền thưởng đáng kể

SofM - Ngôi sao số 1 của LMHT Việt Nam, chỉ đứng thứ 6 trong danh sách này, với 36.273 USD (khoảng 844 triệu VND). Về thành tích khiêm tốn của SofM thì khá dễ để lý giải, những đội tuyển mà anh chàng này đầu quân trong sự nghiệp như Full Louis hay Snake Esports thực chất không có nhiều thành tích nổi bật, mà cụ thể là những danh hiệu.

Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, QTV - Cựu tuyển thủ Saigon Jokers, dù từ lâu đã không còn thi đấu đỉnh cao, vẫn góp mặt trong Top 10 (hạng 7) của danh sách này. Số tiền mà "Quả Tạ Vàng" thu được từ các giải đấu chuyên nghiệp cũng tương đương với những SofM hay Stark, với 33.637 USD (khoảng 783 triệu VND). Số tiền thưởng này chủ yếu đến từ giai đoạn hoàng kim của QTV trong màu áo 2 đội tuyển Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five.

Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM - Ảnh 5.

Tại Việt Nam, số lượng tuyển thủ LMHT tham gia thi đấu chuyên nghiệp trong suốt 8 mùa giải đã lên tới con số hàng trăm, nhưng số lượng game thủ có thu nhập từ tiền giải thưởng nằm ở mức ổn (chạm mốc 200 triệu VND trong 8 mùa giải) chỉ có 30 cái tên.

Bên cạnh đó, vấn đề lương bổng từ lâu cũng là một mối đau đầu với cộng đồng game thủ chuyên nghiệp Việt Nam, và đó chính là lý do khiến cho rất nhiều tuyển thủ VCS phải dựa dẫm khá nhiều vào công việc Stream, hoặc thậm chí là bất chấp luật lệ để cày thuê.

Số tiền thưởng mà các tuyển thủ LMHT Việt Nam đã giành được trong suốt sự nghiệp: Archie top 1, gấp đôi SofM - Ảnh 6.

Thu nhập từ giải đấu của các tuyển thủ VCS vẫn khá khiêm tốn

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là con số thống kê về số tiền thưởng giành được từ các giải đấu chính thức mà thôi. Thông số này không bao gồm tiền lương, tiền hợp đồng quảng cáo và Stream mà các tuyển thủ giành được.

Chính vì vậy nên chúng ta có thể thấy với việc tham gia MSI 2017 và CKTG 2017, các tuyển thủ GAM đều có những khoản tiền thưởng cực kỳ cao. Trong khi đó, về mặt danh hiệu tập thể thì SofM vẫn khá khiêm tốn, kể cả trong màu áo của Full Louis lẫn Snake Esports.

Còn nếu tính tổng thu nhập thì chắc chắn ở thời điểm hiện tại, SofM vẫn là cái tên vô đối trong danh sách các tuyển thủ chuyên nghiệp LMHT Việt Nam.