"Soi" lại lịch sử LMHT, trận KT - T1 có thể phân định đội vô địch CKTG

Yếu tố lịch sử và "tâm linh" đang được cộng đồng LMHT bàn tán sau khi T1 thắng KT.
Trận T1 - KT có thể là một tiền đề xác định đội vô địch CKTG

Như đã biết, trong buổi chiều ngày 14/09 (giờ Việt Nam), T1 và KT Rolster đã bước vào trận đấu cuối cùng của giai đoạn Mùa Hè của cộng đồng LMHT toàn thế giới để phân định chủ nhân của suất cuối cùng tham dự CKTG 2024. Không phụ lòng cộng đồng LMHT toàn thế giới (và có lẽ là của cả Riot), T1 đã chiến thắng đầy thuyết phục trước KT sau 5 ván đấu, trở thành đội tuyển cuối cùng tham dự giải đấu quốc tế lớn nhất năm nay của LMHT. Nhưng, sẽ còn ý nghĩa hơn khi biết, KT trong quá khứ còn "góp phần" định đoạt đội tuyển lên ngôi vô địch CKTG sau đó.

KT đã không thể tham dự CKTG 2024 nhưng trong quá khứ thì họ có

KT đã không thể tham dự CKTG 2024 nhưng trong quá khứ thì họ có "góp phần" phân định các đội sẽ lên ngôi sau đó

Cụ thể, tính từ tận năm 2013 đến trước CKTG 2024, trừ các năm 2014 - 2016, và 2019 - 2021, còn lại, tất cả các đội vô địch CKTG đều từng đánh bại KT. Cụ thể, đó là SKT T1 (2013), Samsung Galaxy (2017), Invictus Gaming (2018), DRX (2022) và T1 (2023). Riêng trong năm 2023, KT còn bại trận trước Bilibili Gaming và LNG Esports, JD Gaming. Tuy nhiên, "yếu tố tâm linh" đã không phát huy được đối với các đội LPL khi T1 đã "lấy" từ trước khi KT chọn T1 ngay trận đầu của playoffs LCK Mùa Hè năm đó.

T1 của năm Mùa Hè 2023 có rất nhiều

T1 của năm Mùa Hè 2023 có rất nhiều "ân oán" với KT

Ngay cả IG là đội ngoài LCK cũng

Ngay cả IG là đội ngoài LCK cũng "hưởng lợi" từ KT

Đặc biệt, trong năm 2016, Samsung Galaxy đã đánh bại KT để giành suất cuối cùng tham dự CKTG năm đó. SSG sau đó đã đến được với tận trận chung kết CKTG cùng năm, nhưng đành phải chấp nhận thất bại trước chiến đội hùng mạnh SKT T1.

Nhưng các tuyển thủ T1 vẫn phải nỗ lực nhiều hơn

Ở Mùa Hè 2024, có thể nói T1 thậm chí còn có phần yếu hơn chính họ giai đoạn năm ngoái và bị nghi ngờ còn nhiều hơn hẳn. Vẫn là đội hình đó, nhưng thậm chí khán giả và cả các tuyển thủ chỉ có thể thở phào khi nhà chính của KT nổ tung ở ván 5. Sẽ là có phần bất khả thi để bảo vệ chức vô địch nếu T1 thi đấu như thời gian qua tại CKTG sắp tới.

T1 vẫn còn một hành trình đầy khó khăn phía trước

T1 vẫn còn một hành trình đầy khó khăn phía trước

Đấu trường CKTG sẽ rất khác và các đội sẽ rất quyết tâm thực hiện các mục tiêu của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ rất quan trọng và bản thân các tuyển thủ T1 sẽ phải cố gắng hết sức nếu muốn lặp lại hành trình kỳ diệu như năm ngoái.