Sony hé lộ siêu phẩm PS5 Pro, nhưng một chi tiết khiến game thủ hoang mang

PS5 Pro sẽ ra mắt vào cuối năm.
Sony tung ra PS5 Pro, không ổ đĩa

Mới đây, cộng đồng game thủ yêu thích thể loại game console đã vô cùng xôn xao khi thông tin PlayStation 5 Pro đã được một số chuyên trang hé lộ. Theo đó, phiên bản máy chơi game cầm tay mới nhất của nhà Sony sẽ được ra mắt dự kiến vào 7/11 (giờ Việt Nam) và PS5 Pro sẽ là một phiên bản không có ổ đĩa, tương tự với PlayStation 5 Digital Edition đã được cho ra mắt trước đó.

PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro

PS5 Pro sẽ được tích hợp một CPU kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm, cũng như tốc độ xử lý mạnh hơn, hiệu suất mạnh hơn 67% và RAM nhanh hơn 28% so với PS5. Đặc biệt, như mọi công nghệ hiện đại hiện nay, PS5 Pro cũng có sự kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI và Ray Tracing tùy chỉnh có thể lên đến 4K.

Sony hé lộ siêu phẩm PS5 Pro, nhưng một chi tiết khiến game thủ hoang mang- Ảnh 2.
Sony hé lộ siêu phẩm PS5 Pro, nhưng một chi tiết khiến game thủ hoang mang- Ảnh 3.
Một vài thông số về công nghệ được tích hợp trong PS5 Pro

Một vài thông số về công nghệ được tích hợp trong PS5 Pro

Tất nhiên, mức giá cho PS5 Pro cũng không hề rẻ chút nào. Cụ thể, giá của PS5 Pro sẽ là 699.99 USD, 699.99 bảng Anh, 799.99 EURO và 119,980 yên Nhật. Mức giá này tương đương với khoảng hơn 17 triệu VND. Đây là một con số rất đáng lưu ý cho game thủ Việt Nam. Tuy nhiên, đối với cộng đồng người chơi game console, đặc biệt là đã quen thuộc với PS5 trước đó, thì mức giá này không quá xa lạ. Theo một số dự đoán, nếu muốn có thêm phiên bản có ổ đĩa, và cộng thêm giá nhập về Việt Nam, một người chơi có thể phải chi tới khoảng 1000 USD (khoảng hơn 24.6 triệu VND) cho PS5 Pro.

Giá bán PS5 Pro

Giá bán PS5 Pro

PlayStation 5 Pro khiến cộng đồng xôn xao

Ngay khi có những thông tin về giá bán và ngày ra mắt, cộng đồng game thủ tại Việt Nam cũng vô cùng xôn xao. Tuy nhiên, vì không có thêm thông tin gì nhiều, nên đa phần chỉ nằm ở việc thắc mắc về các cải tiến mới nếu có cũng như về giá nhập về Việt Nam mà thôi.

Cộng đồng xôn xao

Cộng đồng xôn xao

Hiện tại, phía Sony cũng chưa có thêm phát biểu hay thông tin chi tiết nào về dòng máy chuẩn bị ra mắt này. Nhưng dự kiến, PS5 Pro cũng có thể sẽ là một siêu phẩm mới của Sony cho thị trường game cuối năm 2024.