Sony Muốn Theo Dõi Sự Phân Bổ Trọng Lượng Của Người Dùng Trong Lúc Chơi Game

Sony đang phát triển thêm những hệ thống mới, trong đó rất có thể sẽ bao gồm cả việc theo dõi sự phân bổ trọng lượng của người dùng trong lúc chơi game.

Theo một bằng sáng chế mới, Sony đang muốn triển khai hệ thống phân bổ trọng lượng cho bộ điều khiển DualSense và tai nghe VR để theo dõi tư thế của người chơi và giúp chơi game thoải mái hơn. 

PlayStation

Gần đây, Sony đã nộp một số bằng sáng chế của trò chơi điện tử khá thú vị, từ các tính năng phần mềm trợ năng cho tới các thiết kế tay cầm sáng tạo. Trong bằng sáng chế mới nhất, Sony đã cho người dùng thấy cái nhìn sâu hơn về tay cầm PS5 hoàn toàn mới với màn hình cảm ứng, và rất có thể sẽ có những tuỳ chỉnh phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng.

PlayStation

Theo một bằng sáng chế mới được Sony nộp, công ty muốn quản lý một hệ thống trên bộ điều khiển PlayStation DualSense và tai nghe VR để theo dõi sự phân bổ trọng lượng giữa những người chơi. Ý tưởng này bao gồm một hoặc nhiều cảm biến được đặt vào các thiết bị của mình để phân tích cách mà người chơi ngồi nhằm xác định tư thế của mỗi người.

PlayStation

Thông qua các phản hồi nhận được, cảm biến sau đó sẽ nhắc nhở người chơi chuyển sang một tư thế ngồi lành mạnh hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những game thủ đã đắm chìm trong thư viện trò chơi khổng lồ của PlayStation trong thời gian dài.

Một bằng sáng chế khác đã được nộp vào tháng 4 năm nay cho thấy Sony muốn tạo ra những người bạn đồng hành do AI điều khiển có thể thay đổi hành vi dựa trên hành động của người chơi. Bằng sáng chế này mô tả một mô hình AI theo dõi hoạt động của game thủ và sau đó tạo ra một phiên bản cục bộ dựa trên từng người.