Sự nghiệp “đáng thương” của Remilia, nữ game thủ chuyên nghiệp đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại

Dù là “bóng hồng” của LMHT chuyên nghiệp, nhưng cô không được may mắn.

MỤC LỤC [Hiện]

Maria “Remilia” Creveling là nữ tuyển thủ chuyên nghiệp đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại. Remilia đã chơi ở vị trí hỗ trợ và cô là tuyển thủ thuộc đội hình của Renegades tại giải đấu LCS và người chơi thay thế cho cô là FlyQuest. Thật không may, Remilia đã qua đời vào năm 2019, để lại cho người hâm mộ những nuối tiếc.

Ở trong sự nghiệp của mình, Remilia đã làm nên tên tuổi của cô trong Liên Minh Huyền Thoại với vai trò hỗ trợ, đặc biệt được biết đến với khả năng chơi cực hay vị tướng Thresh. Với sự thông minh và sử dụng tốt bộ kĩ năng của Thresh, người hâm mộ đã gọi cô ấy với biệt danh “MadWife” hay “Thresh Queen”.

Remilia đã chơi cho những đội tuyển nào?

Remilia bước vào đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2013 khi cô được Curse Academy chiêu mộ. Sau khi rời Curse Academy, Remilia đã dành thời gian chơi cho các đội nghiệp dư cố gắng đủ điều kiện tham gia NA Challenger Series, bao gồm Team Dragon Knights và Roar. Hai năm sau, cô tham gia đội tuyển Misfits thuộc North American Challenger. Đội Misfits này đã sớm đổi tên thành Renegades trước khi đánh bại Team Coast trong trận chung kết Challenger Series để giành lấy một suất tham dự LCS. Remilia cuối cùng đã lọt vào các giải đấu lớn của Liên Minh Huyền Thoại.

Remilia thi đấu trên sân khấu LCS Vào tháng 1 năm 2016, cô đã chơi trận đấu LCS đầu tiên của mình và trở thành người phụ nữ đầu tiên và người chuyển giới đầu tiên thi đấu ở cấp độ cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Giữa mùa giải, Remilia rút lui khỏi danh sách của Renegades, với lý do áp lực và quấy rối trên mạng. Trong những năm tới, Remilia đã chơi cho đội tuyển Mỹ Latinh Kaos Latin Gamers và là tuyển dự bị chính thức cho đội tuyển LCS FlyQuest vào năm 2017.

Xung đột ở Renegades

Cuối năm 2018, Maria đã vạch trần ra những tiêu cực của cô với Renegades. Trong một loạt các tweet đã bị xóa trước đó, Remilia đã cáo buộc Chris Badawi của Renegades về hành vi vô trách nhiệm và bóc lột nghiêm trọng. Badawi đã từng là tâm điểm của cuộc tranh cãi vào năm 2015, khi đã vi phạm luật thi đấu của LCS. Badawi đã bị cấm tham gia với các đội LCS trong bất kỳ hình thức nào. Vào năm 2016, Badawi bị phát hiện vẫn có mối liên hệ với cả Team Dragon Knights và Renegades, và cả hai tổ chức đã bị trục xuất khỏi các sự kiện và giải đấu do Riot Games trừng phạt. Bạn thân của Remilia, Richard Lewis, đã đăng một video giải thích rằng Badawi không thể bảo vệ và hỗ trợ các tuyển thủ của mình, đặc biệt là Remilia.

Trong các bài đăng trên Twitter sau này của mình, Remilia đã nói rõ thêm các hành vi bóc lột và thao túng của Badawi. Những cáo buộc này đã làm rõ mức độ lạm dụng và quản lý yếu kém mà Remilia đã phải chịu đựng trong quá trình theo đuổi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Thật bi thảm, Remilia đã qua đời trong giấc ngủ vào ngày 27 tháng 12 năm 2019. Richard Lewis đã thông báo về việc cô qua đời trên Twitter.

Những gì mà nữ tuyển thủ này phải đối mặt thực sự vô cùng đáng thương. Dù gì đi nữa thì, Maria vẫn là tuyển thủ nữ đầu tiên và duy nhất thi đấu tại LCS, một cột mốc quan trọng trong thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại.